(HALI) Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất được Sở giao dịch Chứng Khoán Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích các doanh nghiệp minh bạch thông tin, gắn kết nhà đầu tư và công ty đại chúng. Qua các năm các Báo cáo đã dần được đánh giá cao về cả hình thức và nội dung. Điều này tạo động lực thôi thúc các doanh nghiệp cũng như đơn vị thiết kế nỗ lực nhiều hơn nữa. Là một đơn vị Thiết kế Báo cáo thường niên chuyên nghiệp, HALI xin chia sẻ một số kinh nghiệm để doanh nghiệp có được một cuốn Báo cáo thường niên tốt nhất.
Doanh nghiệp niêm yết phải kết hợp ăn ý với đơn vị thiết kế
Làm báo cáo thường niên giống như việc kể một câu chuyện kinh doanh với các nhà đầu tư và công chúng về chiến lược của doanh nghiệp trong năm tài chính. Tuy nhiên, không giống như các loại hình khác, Thiết kế Báo cáo thường niên phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa doanh nghiệp và đơn vị thiết kế mới có được hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, việc cần làm trước tiên là Doanh nghiệp phải xác định được thông điệp muốn truyền tải đến cổ đông từ đó đơn vị thiết kế sẽ lên ý tưởng xuyên suốt cho cả cuốn Báo cáo thường niên. Có thể dùng hình tượng, hình ảnh ví von để thể hiện thông điệp đó như con thuyền, cánh buồm ra khơi, dòng nước….
Các thông tin trong Báo cáo thường niên cần minh bạch, chi tiết về toàn bộ những gì Doanh nghiệp có như Mục tiêu chiến lược, chỉ số tài chính, quan hệ cổ đông, quản lý rủi ro, công sở vật chất, đội ngũ nhân sự….Một báo cáo tốt phải đảm bảo đúng quy định, thông tin chính xác, đầy đủ …Do đó, sự kết hợp giữa Doanh nghiệp và đơn vị thiết kế sẽ đem lại hiệu quả cao.
Cách thể hiện độc đáo
Các doanh nghiệp thường lúng túng khi thể hiện hình thức cuốn Báo cáo thường niên. Tuy chiếm một phần nhỏ trong thang điểm bình chọn (chiếm 25/100 điểm) nhưng hình thức là cái nhìn đầu tiên quyết định ấn tượng của người xem và đẳng cấp của doanh nghiệp.
Đó cũng là thách thức để các đơn vị thiết kế tìm tòi, cách điệu những hình ảnh quen thuộc để tạo ra những sản phẩm thiết kế sáng tạo, phù hợp với nội dung và truyền tải nhiều thông điệp đến nhà đầu tư nhất. Thay vì sử dụng những hình ảnh thông thường doanh nghiệp có thể phác họa những hình ảnh đó bằng những đường nét mảnh dẻ nhưng lại lạ mắt và hấp dẫn.
Nghệ thuật làm Báo cáo thường niên
Năm 2014, HALI thực hiện dự án thiết kế báo cáo thường niên cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ. Đây là một doanh nghiệp trẻ nhưng lại có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, điều trăn trở của HALI là làm sao để thể hiện sức tăng trưởng vượt bậc, sự phấn khởi và tinh thần sẵn sàng đón nhận những thử thách mới của tập thể CBNV Cảng Đình Vũ một cách sáng tạo nhất.
Xuất phát từ lĩnh vực sản xuất kinh doanh của Cảng Đình Vũ là các dịch vụ hải cảng như xuất, nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ kho vận, kho ngoại quan, dịch vụ logictis…HALI lấy ý tưởng phác thảo chính dịch vụ đó vào thiết kế trang bìa tạo sự hài hòa, hấp dẫn, các trang tiếp theo là hình ảnh mới nhất do nhiếp ảnh của HALI thực hiện. Tất cả tạo nên một cuốn Báo cáo thường niên sáng tạo, hài hòa và đặc sắc.
Tin khác
- Làm báo cáo thường niên tử tế
- 50 doanh nghiệp đạt giải Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2017
- Bình chọn Báo cáo thường niên 2015: Tiêu chí khắt khe hơn
- Để báo cáo thường niên trở nên hoàn hảo
- Đọc báo cáo thường niên – hiểu về doanh nghiệp
- Thiết kế báo cáo thường niên năm 2019 có gì mới
- Để báo cáo thường niên có “chất”
- Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên 2015
- Những mẫu báo cáo thường niên đẹp và ấn tượng
Comments
Năng lực Báo cáo thường niên
Bài viết nổi bật
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | ||||||
2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 |
16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 |
23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 |
30 | 31 |