Hầu hết mọi người quan niệm brochure là tờ gấp quảng bá sản phẩm, dịch vụ và gom các loại tờ gấp thành “brochure”. Tuy nhiên, với mỗi mục đích khác nhau lại có loại brochure phù hợp để mang lại lại hiệu quả truyền thông tốt hơn. Muốn “thắp sáng” doanh thu, những người làm marketing nói riêng và doanh nghiệp nói chung nên hiểu rõ về các loại tờ gấp phổ biến hiện nay và ứng dụng của chúng.
Các loại brochure
Tờ gấp đôi
Đây là loại brochure phổ biến nhất, được nhiều công ty sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Tờ gấp đôi được làm đơn giản bằng cách gấp 1 trang thành 2 nửa bằng nhau. Ưu điểm của nó là nhỏ gọn, khách hàng dễ dàng quét và nắm bắt thông tin.
Tờ gấp ba
Tờ gấp ba còn có tên gọi tiếng anh là Tri-Fold, tạo ra 6 mặt. Loại brochure này được nhiều công ty sử dụng để giới thiệu năng lực, sản phẩm hoặc dịch vụ bởi cung cấp đủ không gian để họ trình bày thông tin. Ngoài ra, giống tờ gấp đôi, Tri-Fold có giá thành rẻ, dễ mang theo người.
Tờ gấp chữ Z
Ưu điểm vượt trội của loại brochure này là thu hút ánh nhìn với vẻ ngoài đặc biệt ấn tượng, sang trọng. Tờ gấp chữ Z có 6 mặt và có thể là một lựa chọn thay thế cho Tờ gấp ba để nổi bật hơn.
Tờ gấp 1 cửa
Do chi phí khá cao nên dạng gấp 1 cửa không phổ biến bằng Tờ gấp đôi và ba. Tuy nhiên, nó thực sự phát huy tác dụng nếu được sử dụng đúng cách. Loại brochure này phục vụ cho chiến dịch tiếp thị cao cấp và thường được in trên giấy chất lượng cao. Cấu trúc 8 “bảng” cho nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo để cung cấp thông tin và hình ảnh một cách chi tiết.
Tờ gấp kiểu quạt giấy
Có thể gọi đây là một dạng biến thể của Tờ gấp chữ Z. Dạng gấp hình quạt có nhiều nếp gấp hơn khiến sản phẩm trông nổi bật, thu hút người nhìn hơn.
Tờ gấp song song
Tờ gấp song song là loại gấp Tờ đôi được giấu bên trong 1 Tờ đôi khác, tức là nhân đôi Tờ gấp đôi. Nếu chưa hình dung ra hãy tham khảo hình ảnh bên dưới nhé.
Dạng không gấp
Dạng không gấp hay còn gọi là tờ rơi có lẽ không còn xa lạ. Do chỉ có 1 trang duy nhất nên giá thành tờ rơi rẻ, phù hợp để in với số lượng lớn. Thông tin ngắn gọn, chính xác và hình ảnh bắt mắt là những gì người dùng mong đợi ở một tờ dạng không gấp.
Sử dụng brochure sao cho hiệu quả
Dưới đây, Hali xin điểm qua một số trường hợp sử dụng brochure phù hợp và hiệu quả:
Brochure công ty: Tờ gấp ba đủ nhỏ để tiện cất giữ và cũng đủ lớn để trình bày nhiều thông tin hình ảnh nên sẽ là sự lựa chọn an toàn. Ngoài ra, có thể lựa chọn Tờ gấp 1 cửa hoặc 1 cửa đôi vì có thể tận dụng 2 mặt cạnh nhau để thiết kế bức ảnh lớn, nổi bật, thể hiện tốt nhất về công ty.
Brochure giới thiệu sản phẩm: Do thường được đặt tại giá quầy, mặt bàn tại cửa hàng nên lựa chọn loại tờ gấp không chiếm nhiều diện tích và dễ xếp chồng lên nhau. Gợi ý: Tờ gấp chữ Z, Tờ gấp song song.
Brochure hướng dẫn sử dụng: Là tờ gấp hỗ trợ khách hàng về thông tin kỹ thuật, cách sử dụng của sản phẩm, nên không loại brochure nào tốt hơn Tờ rơi hoặc Tờ gấp đôi.
Brochure sự kiện: Với một chương trình, sự kiện sắp diễn ra thì tờ gấp chính là sự lựa chọn hoàn hảo để quảng bá. Thông thường, chỉ cần tờ rơi là đủ. Nhưng nếu sự kiện lớn, cần nhiều không gian để đưa thông tin, hình ảnh thì Tờ gấp chữ Z hoặc Dạng gấp song song sẽ là loại brochure đáng thử.
Menu: Hãy làm tờ rơi để sử dụng trong nhà hàng và Tờ gấp đôi hoặc ba để làm menu tặng cho khách hàng. Brochure với giá thành thiết kế in ấn phải chăng phù hợp cho bạn tặng khách hàng để khuyến khách đặt hàng trực tuyến hoặc qua điện thoại.
Tin khác
- Thiết kế profile Công ty Thực phẩm Dabaco
- Thiết kế và in ấn catalogue Sứ Hải Dương
- 3 bước đặt tên thương hiệu cho Startup khởi nghiệp (P2)
- 05 bước thiết kế catalogue online bằng Word đơn giản mà đẹp
- Cách quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp mới thành lập
- Thiết kế thiệp sinh nhật độc đáo
- 3 bước đặt tên thương hiệu cho Startup khởi nghiệp (P1)
- Thiết kế kiểu dáng công nghiệp x3 doanh số bán hàng
- 30 mẫu thiết kế catalogue đẹp – Thiết kế HALI
Comments
Bài viết nổi bật
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | |
7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 |
14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 |
21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 |
28 | 29 | 30 | 31 |