Má»™t doanh nghiệp má»›i thà nh láºp thì Ä‘iá»u quan trá»ng là phải quảng bá thương hiệu, mang sản phẩm và dịch vụ cá»§a há» phổ biến rá»™ng rãi cho ngưá»i tiêu dùng. Vá»›i những Công ty má»›i khởi nghiệp thì bạn nên táºp trung và o má»™t và i chiến lược đơn giản để có thể cho khách hà ng tiá»m năng hiểu rõ vá» sản phẩm cá»§a bạn. Hali sẽ mách bạn 8 bà quyết cá»±c đơn giản mà hiệu quả để là m được Ä‘iá»u nà y.
Tạo logo thương hiệu của riêng Công ty
Xây dá»±ng má»™t hình ảnh, logo thương hiệu có tÃnh lan truyá»n là mục tiêu mà bạn cần hướng đến khi bắt đầu kinh doanh. Äiá»u nà y sẽ mang lại uy tÃn cho doanh nghiệp cá»§a bạn và cÅ©ng là cái truyá»n cảm hứng cho nhiá»u ngưá»i để quảng bá thương hiệu cho Công ty. Nếu bản thân Công ty chưa đủ khả năng để thiết kế bá»™ nháºn diện đẹp mắt thì bạn có thể tham khảo các đơn vị xây dá»±ng thương hiệu để có cái nhìn tổng quan hÆ¡n vá» vấn đỠnà y.
Xây dá»±ng má»™t hình ảnh, logo thương hiệu có tÃnh lan truyá»n là mục tiêu mà bạn cần hướng đến khi bắt đầu kinh doanh. Äiá»u nà y sẽ mang lại uy tÃn cho doanh nghiệp cá»§a bạn và cÅ©ng là cái truyá»n cảm hứng cho nhiá»u ngưá»i để quảng bá thương hiệu cho Công ty. Nếu bản thân Công ty chưa đủ khả năng để thiết kế bá»™ nháºn diện đẹp mắt thì bạn có thể tham khảo các đơn vị xây dá»±ng thương hiệu để có cái nhìn tổng quan hÆ¡n vá» vấn đỠnà y.
Cái đầu tiên mà Công ty má»›i láºp nhất định phải có chÃnh là logo thương hiệu và slogan (khẩu hiệu), có thể những cái cao cấp khác chưa cần ngay lúc nà y. Phát triển thương hiệu bằng cách đặt logo đó trong các loại văn bản, danh thiếp, chữ ký email, tà i liệu quảng cáo, bảng hiệu, các trang web, mạng xã há»™i,… Tên tuổi Công ty nhỠđó mà phá»§ sóng đến nhiá»u ngưá»i hÆ¡n.
Tham gia các kết nối xã hội
Gặp gỡ các chuyên gia cá»§a những Công ty khác cÅ©ng là má»™t hình thức để xúc tiến thương hiệu, kinh doanh hiệu quả vì nó giúp cho bạn có nhiá»u cÆ¡ há»™i tìm hiểu vỠđối thá»§ cạnh tranh và biết được mình Ä‘ang ở đâu trên thị trưá»ng. Từ đó hình thà nh nhiá»u mối quan hệ hợp tác, đôi bên cùng có lợi, thương hiệu cá»§a Công ty bạn được nhiá»u ngưá»i biết đến hÆ¡n.
Bạn có thể tham gia và o mạng lưới các chuyên gia bằng một số cách như sau:
- Tham dá»± các cuá»™c há»p nhóm qua Internet. Bạn có thể tìm thấy các nhóm và câu lạc bá»™ mạng trên Internet, trên báo và trong các ấn phẩm thương mại.
- Giá»›i thiệu bản thân vá»›i má»i ngưá»i tại các cuá»™c há»p. Giải thÃch những gì công việc kinh doanh cá»§a bạn là m, những gì bạn cung cấp khiến bạn nổi báºt so vá»›i đối thá»§ cạnh tranh và những gì bạn Ä‘ang tìm kiếm trong các mối quan hệ kinh doanh.
- Äặt câu há»i có liên quan trong các cuá»™c thảo luáºn nhóm. Ngoà i việc thúc đẩy doanh nghiệp cá»§a bạn, bạn có thể há»c há»i rất nhiá»u tại các cuá»™c há»p kết nối. Ngoà i ra, đặt câu há»i mở khuyến khÃch ngưá»i khác tham gia và o cuá»™c trò chuyện và cho bạn nhiá»u lá»i giá»›i thiệu hÆ¡n.
- Trao danh thiếp cá»§a bạn. Thiết láºp các cuá»™c há»p riêng vá»›i những ngưá»i bà y tá» sá»± quan tâm đến việc tìm hiểu thêm vá» doanh nghiệp cá»§a bạn.
Thực hiện các chiến dịch quảng cáo
Quảng cáo là má»™t trong những cách nhanh nhất để thương hiệu cá»§a bạn phổ biến đến rá»™ng rãi ngưá»i tiêu dùng, cÅ©ng là má»™t cách để tăng sức khá»e cho thương hiệu cá»§a Công ty. Má»™t số cách quảng cáo mà bạn có thể áp dụng đó là :
- Biển hiệu: Bạn có thể đặt biển hiệu quảng cáo cá»§a công ty tại những nÆ¡i dá»… nhìn và nhiá»u ngưá»i qua lại như ở các ngã ba, ngã tư,…
- In ấn: Äặt quảng cáo thương hiệu in trên tạp chÃ, báo, sách phiếu giảm giá, tạp chà thương mại và tạp chà công nghiệp. Chá»n phương tiện in phù hợp vá»›i doanh nghiệp cá»§a bạn. Và dụ: nếu bạn Ä‘iá»u hà nh kho tái chế các bá»™ pháºn công nghệ, thì bạn có thể xem xét việc đặt quảng cáo trên các tạp chà máy tÃnh và tạp chà công nghệ.
- Phương tiện truyá»n thông: Quảng cáo trên truyá»n hình và đà i phát thanh là những cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu cá»§a bạn đến nhiá»u đối tượng, nhưng chúng là những hình thức quảng cáo tương đối tốn kém.
- Gá»i thư Ä‘iện tá»: Bạn có thể tìm kiếm danh sách email cá»§a táºp khách tiá»m năng, sau đó gá»i thư, tà i liệu quảng cáo, danh mục hoặc bưu thiếp. Phương pháp nà y hiệu quả khi bạn muốn cung cấp cho khách hà ng tiá»m năng phiếu giảm giá, chứng từ, danh thiếp hoặc các mặt hà ng khuyến mãi.
- Sá» dụng Internet: Thúc đẩy kinh doanh trá»±c tuyến liên quan đến việc thiết láºp trang web kinh doanh, tham gia các cuá»™c thảo luáºn diá»…n đà n công nghiệp/thương mại, viết blog, thiết láºp tà i khoản trên các trang mạng xã há»™i, sá» dụng quảng cáo trả tiá»n cho má»—i lần nhấp và biểu ngữ, liệt kê thông tin doanh nghiệp cá»§a bạn trong danh bạ doanh nghiệp và sá» dụng kỹ thuáºt tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Má»i doanh nghiệp cho dù là quy mô hoặc phạm vi cá»§a nó như thế nà o Ä‘á»u có thể được hưởng lợi từ tiếp thị trên Internet và nhiá»u phương tiện tiếp thị Internet được sá» dụng miá»…n phÃ.
- Thuê dịch vụ ngoà i: Bạn có thể thuê má»™t công ty PR để quảng bá thương hiệu cho Công ty bạn dưới hình thức viết tin tức và thông cáo báo chÃ.
Xây dựng mối quan hệ với các đối tác và tổ chức liên quan
Việc tạo mối quan hệ tốt vá»›i đối tác và các tổ chức có liên quan đến sản phẩm, dịch cá»§a công ty là rất cần thiết. Thá»±c tế cho thấy rằng, khi nghÄ© đến má»™t thương hiệu bất kỳ thì tên thương hiệu khác tương đồng, cùng sản phẩm dịch vụ sẽ xuất hiện hoặc ngược lại. ChÃnh nhá» mối quan hệ nà y giúp thương hiệu cá»§a bạn sẽ ghi Ä‘iểm hÆ¡n trong mắt nhiá»u ngưá»i tiêu dùng, là công cụ quảng cáo rất hiệu quả.
Tuy nhiên, tháºt khó để xây dá»±ng má»™t mối quan hệ tốt giữ công ty má»›i thà nh láºp và các doanh nghiệp lâu năm đúng không nà o? Do váºy mà bạn phải là m cho há» hiểu được giá trị cá»§a công ty bạn, những lợi Ãch mà há» nháºn được khi hợp tác là gì và phải tạo ấn tượng tốt ngay từ ban đầu.
Mạng xã hội – Công cụ quảng bá thương hiệu mạnh nhất hiện nay
Mạng xã há»™i hiện nay được xem như là công cụ mạnh nhất, phát triển nhất để quảng bá thương hiệu cá»§a bạn. Nó hiện nay được xem như là “con cưng†má»›i cá»§a ngà nh công nghiệp quảng cáo. Bạn hãy thá» khai thác sức mạnh cá»§a các chiến dịch truyá»n thông qua kênh mạng xã há»™i nà y Ä‘i. Dollar Shave Club đã tá»± kinh doanh rất tốt chỉ bằng cách là m má»™t video âm nhạc mang tÃnh hà i hước, thú vị, dá»… hiểu. Hiện video nà y được đăng trên nhiá»u mạng xã há»™i và có tá»›i hÆ¡n 1 triệu ngưá»i đăng ký, ngưá»i theo dõi trên Facebook.
Theo thống kê năm 2018 cho thấy, cà ng ngà y cà ng nhiá»u ngưá»i sá» dụng Ä‘iện thoại đồng nghÄ©a vá»›i việc nhu cầu dùng mạng xã há»™i cÅ©ng tăng đáng kể. Lượng ngưá»i dùng trên mạng xã há»™i nói chung trên toà n thế giá»›i chạm ngưỡng xấp xỉ 3,3 tá»· ngưá»i. Trong đó, Facebook dẫn đầu vá»›i 2,23 tá»· ngưá»i dùng, Youtube và WhatsApp đồng hạng ở vị trà thứ 2 vá»›i 1,5 tá»· ngưá»i dùng, tiếp sau đó là Facebook Messenger, WeChat, Instagram,… (Theo TNW)
Cung cấp sản phẩm, dịch vụ miá»…n phÃ
Những ngà y đầu khai trương, má»›i thà nh láºp, bạn có thể triển khai phát các sản phẩm miá»…n phÃ, dùng thá» cho má»i ngưá»i. Trên má»—i sản phẩm Ä‘á»u có in logo và thông tin vá» Công ty, nhỠđó mà thương hiệu cá»§a bạn sẽ được nhiá»u ngưá»i biết đến hÆ¡n. Tại các sá»± kiện hay các há»™i chợ triển lãm thương mại, bạn cÅ©ng có thể dùng cách nà y để quảng bá hình ảnh thương hiệu cá»§a mình.
Bạn nên sá» dụng những sản phẩm gắn vá»›i Ä‘á»i thưá»ng như là bút, lịch, cốc,…những món đồ lưu niệm để má»i ngưá»i thưá»ng xuyên sá» dụng. Những đồ dùng nà y có xu hướng được ưa chuá»™ng và có thể dùng trong má»™t thá»i gian dà i, rất thuáºn lợi cho việc khắc sâu hình ảnh thương hiệu cá»§a bạn trong tâm trà ngưá»i tiêu dùng.
Phát triển mối quan hệ với khách hà ng
Khách hà ng là con ngưá»i – không phải con số – và điá»u quan trá»ng là bạn phải cân nhắc và ná»— lá»±c xây dá»±ng mối quan hệ cá nhân vá»›i há». Và dụ, khi bạn gá»i thiệp Giáng sinh má»—i năm, bạn không chỉ có được lòng trung thà nh cá»§a khách hà ng mà còn truyá»n cảm hứng cho khách hà ng để quảng bá thương hiệu cá»§a bạn đến những ngưá»i há» biết.
Bước chăm sóc khách hà ng là rất quan trá»ng nếu muốn thương hiệu cá»§a bạn duy trì được lâu dà i và được giá»›i thiệu rá»™ng rãi đến nhiá»u ngưá»i. Äôi khi chỉ là má»™t hà nh động nhá» nhưng cÅ©ng giúp khách hà ng có cái nhìn thiện cảm hÆ¡n vá» thương hiệu cá»§a bạn.
Khuyến khÃch khách hà ng lan tá»a thương hiệuÂ
Không có công cụ nà o mạnh mẽ hÆ¡n những lá»i nói cá»§a khách hà ng vá»›i các thà nh viên gia đình hoặc bạn bè cá»§a há» vá» sản phẩm hoặc chất lượng dịch vụ cá»§a bạn. Nếu khách hà ng cá»§a bạn hoà n toà n hà i lòng thì bạn có thể gợi ý há» giá»›i thiệu thương hiệu đến ngưá»i những ngưá»i thân xung quanh.
Trong tất cả 8 bước để quảng bá thương hiệu ở trên, má»™t trong số chúng sẽ có thể cho thấy ngay kết quả nhưng cÅ©ng có má»™t và i bước phải mất khoảng thá»i gian nhất định để nhìn rõ. Do váºy, khi thà nh láºp doanh nghiệp má»›i, bạn cần phải sát sao theo dõi sức khá»e thương hiệu cá»§a mình để có những biện pháp và chÃnh sách sá»a đổi kịp thá»i.
Tin khác
- 5 lý do doanh nghiệp nên in lịch tết là m quà tặng
- 3 bươÌc đặt tên thương hiệu cho Startup khởi nghiệp (P1)
- Thiết kế logo theo phong thủy – Tạo logo theo từng tuổi, mệnh
- à tưởng thiết kế logo công nghệ – Mẫu thiết kế logo Thăng Long Technology
- Thiết kế thiệp sinh nháºt độc đáo
- 5 bước xây dựng thương hiệu thà nh công
- 4 lưu ý cần biết trong văn hóa tặng quà văn phòng
- Word – Phần má»m thiết kế thiệp má»i ‘nhanh – đẹp – miá»…n phÃ’
- à tưởng kinh doanh ‘và ng’ trong là ng kinh doanh ‘má»™t vốn bốn lá»i’
Comments
Bà i viết nổi báºt
- Mẫu thiết kế báo cáo thưá»ng niên F.I.T GROUP 2020
- Tham khảo 1500 mẫu lịch Tết 2022 đẹp đón năm mới
- ‘Là n gió má»›i’ trong thiết kế báo cáo thưá»ng niên CNCTech 2020
- Báo giá in lịch tết 2022 – In lịch tết giá rẻ số 1 Hà Nội
- 8 tuyệt chiêu đặt tên công ty hợp phong thá»§y để kinh doanh thuáºn lợi
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | ||||||
2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 |
16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 |
23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 |
30 | 31 |