Tặng quà cho đối tác, khách hàng, nhân viên,… tưởng chừng như đơn giản nhưng đôi khi nó lại khiến bạn trở nên khó xử nếu không hiểu được ý nghĩa thực của nó. Món quà của bạn dù có giá trị lớn đến đâu mà không phù hợp với lợi ích của người nhận thì ý tốt của bạn rất dễ bị hiểu nhầm và không được coi trọng. Bởi vậy, trước khi quyết định làm quà tặng, bạn cần lưu ý 4 điều cần tránh trong văn hóa tặng quà văn phòng dưới đây:
- Hiểu rõ giới hạn ngân sách của mình
Hãy cân nhắc và lên kế hoạch cụ thể cho túi tiền của bạn khi bạn có ý định tặng quà cho ai đó. Bạn không nhất thiết phải lựa chọn những mói quà cầu kì, đắt giá. Nếu bạn không có đủ khả năng chi trả, chỉ cần một món quà nhỏ đơn giản, thậm chí chỉ cần một tấm thiệp viết tay thôi cũng đã khiến cho người nhận hiểu được thành ý của bạn.
Không thể phủ nhận rằng giờ đây vật chất đã trở thành thước đo cho những điều thiêng liêng. Tuy nhiên, không phải trường hợp, đối tượng khách hàng, đối tác nào bạn cũng phải chị tiêu quá đà vào một món quà. Hãy lên một nghiên cứu nhỏ về giá trị quà tặng đối với người nhận, điều đó sẽ giúp bạn tránh khỏi những tình huống khó xử.
- Nếu có thể, hãy tặng quà với tư cách cá nhân
Khách hàng, đối tác, các nhà đầu tư,… của bạn sẽ cảm thấy mình được tôn trọng và đánh giá cao khi được bạn tặng quà với danh nghĩa cá nhân. Đây là một trong những phương thức ngoại giao giúp bạn lấy được thiện cảm từ họ một cách tốt nhất.
- Nắm bắt được văn hóa tín ngưỡng, tôn giáo của người được nhận quà
Đừng quên rằng, không phải khách hàng hay đối tác nào của bạn cũng ăn mừng những dịp lễ quan trọng trong năm giống như bạn. Bạn sẽ gây ra sự phản cảm ngay lập tức nếu bạn tặng một món quà mang ý nghĩa không tốt với văn hóa tín ngưỡng của họ.
Hãy thật nhạy bén và tìm hiểu rõ tín ngưỡng, tôn giáo của người được tặng quà. Khi bạn hiểu rõ được những điều này, món quà của bạn sẽ trở nên vô cùng ý nghĩa và nhận được sự đánh giá tích cực hơn từ phía người nhận.
- Khi bạn được nhận quà, hãy tìm cơ hội để tặng lại quà
Hãy tặng quà cảm ơn khi bạn nhận được quà vào một dịp lễ nào đó. Nếu bạn nhận được một món quà của đối tác vào ngày lễ truyền thống của dân tộc mình thì bạn cũng nên tặng lại đối tác của mình một món quà vào dịp lễ truyền thống của họ. Điều đó thể hiện sự quan tâm chia sẻ lẫn nhau giữa bạn và đối tác, khiến cho việc hợp các của bạn trở nên thuận lợi, suôn sẻ.
Một món quà đơn giản nhưng chứa đựng nhiều tình cảm, được suy xét thời gian và địa điểm trao tặng thích hợp chính là văn hóa tặng quà mang lại hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua. Hãy liên hệ với các chuyên gia của HALI để nhận thêm những tư vấn chuyên sâu cho doanh nghiệp của mình.
Tin khác
- Word – Phần mềm thiết kế thiệp mời ‘nhanh – đẹp – miễn phí’
- Cách quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp mới thành lập
- Kinh nghiệm thiết kế banner website cuốn hút
- Cách xây dựng một profile doanh nghiệp chuyên nghiệp
- 5 lý do doanh nghiệp nên in lịch tết làm quà tặng
- Công ty thiết kế in ấn không tốt, việc gì bạn phải lựa chọn?
- Tại sao công nghệ in offset phổ biến?
- 3 bước đặt tên thương hiệu cho Startup khởi nghiệp (P1)
- Thiết kế catalogue giới thiệu sản phẩm màn hình LED
Comments
Bài viết nổi bật
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | 2 | 3 | ||||
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |