Thời đại 4.0 mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các bạn trẻ. Vô vàn ý tưởng kinh doanh ra đời. Tuy nhiên, ý tưởng có khả thi trong thực tế, việc thực thi ý tưởng hiệu quả phụ thuộc vào chiến lược của từng cá nhân, doanh nghiệp. Tham khảo những ý tưởng kinh doanh “một vốn bốn lời” dưới đây để lựa chọn lĩnh vực kinh doanh cho riêng mình.
Ý tưởng kinh doanh giáo dục
Giáo dục trẻ em
Lĩnh vực giáo dục ngày càng hấp dẫn với các nhà kinh doanh. Gần đây, các trường mầm non, trung tâm tiếng Anh, trung tâm dạy Toán tư duy cho trẻ em mọc như “nấm sau mưa”. Một phần vì nhu cầu thị trường lớn, phần khác do lợi nhuận mô hình này mang lại khá lớn. Tuy nhiên, do vốn đầu tư cao nên “miếng bánh” thị trường này vẫn còn đất trống cho những người muốn chinh phục.
Khóa học trực tuyến
Đóng gói các khóa học trực tuyến (online) là xu hướng giáo dục mới trong thời đại công nghệ bùng nổ. Khóa học online thỏa mãn tâm lý tiêu dùng của đa số khách hàng Việt Nam là: ngon – bổ – rẻ. Với cùng bài giảng, khóa học trực tuyến chỉ dao động 300.000 – 500.000 đồng trong khi học phí lớp học ngoài trị giá hàng vài triệu đồng.
Kinh doanh khóa học trực tuyến phù hợp với nhịp sống nhanh – khi con người dành nhiều thời gian cho máy tính, điện thoại hơn là đi đến lớp học để bổ trợ kiến thức. Ý tưởng kinh doanh online được nhiều bạn trẻ lựa chọn do vốn đầu tư thấp, đặc biệt chi phí thuê địa điểm, vận chuyển bằng 0, phí marketing thấp. Sản phẩm này rất dễ tiếp cận đông đảo khách hàng do dễ lan tỏa và giá thành thấp.
Tư vấn trực tuyến
Trong thời đại công nghệ số, “online” là thuật ngữ được nhắc đến nhiều nhất. Thay vì dịch vụ tư vấn truyền thống qua điện thoại khá tốn kém, không linh hoạt; thì ngày nay bạn hoàn toàn có thể tư vấn miễn phí qua điện thoại nhờ mạng xã hội.
Thời gian tư vấn được dài hơn và linh hoạt sắp xếp lịch với khách hàng. Ý tưởng kinh doanh dịch vụ tư vấn trực tuyến đòi hỏi người làm có kiến thức, kinh nghiệm sâu trong lĩnh vực khách hàng cần.
Ý tưởng kinh doanh thời trang
Kinh doanh thời trang qua mạng
Thị trường bán quần áo online hiện nay đã bão hòa với vô vàn fanpage, website rao bán. Tuy nhiên, ý tưởng kinh doanh này vẫn thu hút nhiều bạn trẻ muốn dấn thân vào thị trường “đỏ”. Bởi lẽ, chi phí đầu tư kinh doanh thời trang qua mạng khá thấp. Mô hình này không mất chi phí thuê cửa hàng, các khoản thuế phí đóng.
Tất cả công việc của bạn chỉ là xây dựng fanpage, website và rao bán sản phẩm trên các gian hàng điện tử đó. Mô hình này đặc biệt phù hợp với những ai muốn kiếm thêm thu nhập.
In áo
Thay vì in trên giấy, công nghệ in hiện nay cho phép in trên nhiều chất liệu khác nhau. In áo theo yêu cầu được nhiều người lựa chọn để lưu giữ hình ảnh kỷ niệm của họ. Do đó, ý tưởng kinh doanh này rất phù hợp với thị trường.
Ngoài in áo theo yêu cầu của khách hàng, bạn có thể sáng tạo hình ảnh độc đáo, bắt mắt hoặc lấy hình ảnh theo xu hướng trên mạng để in sẵn trên áo và rao bán qua mạng. Hình thức kinh doanh này ít vốn nhưng lợi nhuận cao.
Ý tưởng kinh doanh dịch vụ ăn uống
Cơm trưa văn phòng
“Ăn, uống” là nhu cầu bản năng của con người. Vì vậy, những ý tưởng kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống không bao giờ lỗi thời. Dù các thương hiệu thực phẩm, dịch vụ ăn uống mọc như “nấm sau mưa” nhưng nhu cầu thị trường luôn cao.
Ý tưởng kinh doanh cơm trưa văn phòng giao hàng tận nơi phù hợp với xu hướng hiện nay – khi mà nhân viên văn phòng chỉ có thể dành 1 – 2 tiếng nghỉ trưa và 30 phút để dùng bữa. Dịch vụ kinh doanh này không cần đầu tư nhiều. Bạn có thể tự nấu cơm và thuê ship ngoài như Grab, Go-Việt… Đặc biệt, nếu bạn có nhiều mối quan hệ với các công ty thì mô hình này hoàn toàn đáng để bạn thử sức.
Kinh doanh thực phẩm sạch
Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng nhức nhối. Cùng với đó, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm sạch ngày càng cao.
Ban đầu, thay vì xây dựng nông trường, trang trại mất nhiều chi phí, bạn có thể liên kết nhập hàng từ đơn vị trồng rau, chăn nuôi đạt tiêu chuẩn VIETGAP. Và công việc của bạn là xây dựng, lan tỏa thương hiệu tới nhiều khách hàng.
Dù ý tưởng kinh doanh “có một không hai” hay đã xuất hiện nhiều trên thị trường, thì bạn vẫn cần kiên trì, thông minh trong phân tích thị trường và đề ra chiến lược để đi đến thành công.
Tin khác
- Cách quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp mới thành lập
- Tổng hợp ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo
- 5 bước xây dựng thương hiệu thành công
- Xu hướng thiết kế bao bì 2016: Hiện đại và độc đáo
- Tại sao công nghệ in offset phổ biến?
- 06 cách xây dựng thương hiệu thành công trên Facebook
- 4 lưu ý cần biết trong văn hóa tặng quà văn phòng
- Tại sao Hali không giới hạn số lần chỉnh sửa các ấn phẩm thiết kế ?
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Cody
Comments
Bài viết nổi bật
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | 2 | 3 | ||||
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |