Xây dựng thương hiệu trên Facebook có khó không? Làm thế nào để bài đăng của doanh nghiệp bạn không “chìm nghỉm” trong hàng ngàn nội dung hấp dẫn khác? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc trên.
Hiện nay, Facebook là mạng xã hội thu hút nhiều người dùng nhất. Không bỏ lỡ “miếng bánh béo bở” này, các doanh nghiệp đua nhau lập Fanpage để xây dựng hình ảnh thu hút người dùng. Tuy nhiên, khách hàng liệu có thể phân biệt được thương hiệu của bạn với các đối thủ cạnh tranh khác? Bạn nên bắt đầu xây dựng thương hiệu trên Facebook từ đâu? Đừng rời khỏi màn hình, câu trả lời sẽ có ngay dưới đây.
Chia sẻ câu chuyện doanh nghiệp
Để khách hàng nhớ đến bạn, hãy bước vào trái tim của họ. Chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp, mục tiêu doanh nghiệp để họ thực sự thấy bạn tâm huyết, có giá trị trong cuộc sống.
Cơ duyên khởi nghiệp? Bạn đang cung cấp sản phẩm gì, đối tượng hướng tới là ai? Doanh nghiệp bạn giải quyết được nỗi đau nào của xã hội? … Đó là một số câu hỏi có thể giúp bạn truyền tải thông điệp tới người dùng .
Thay vì những câu trả lời cứng nhắc, hãy biến nó trở thành một câu chuyện doanh nghiệp có diễn biến, cảm xúc để người đọc cảm nhận được sự chân thành, giá trị của doanh nghiệp bạn. Đừng quên chia sẻ câu chuyện đó trên nền tảng của mạng xã hội để thông điệp được lan tỏa rộng khắp nhé.
Thấu hiểu khách hàng mục tiêu
Thấu hiểu khách hàng mục tiêu là cách hiệu quả nhất giúp bạn xây dựng nội dung bài viết phù hợp, xác định thời điểm đăng bài chuẩn, tăng lượng tương tác, trả lời bình luận sao cho “thấu tình đạt lý”.
Nghiên cứu đối tượng mục tiêu bằng cách nào?
Facebook Insights hiện là công cụ đắc lực giúp bạn làm được điều đó. Tag “People” sẽ cho bạn biết các thông số liên quan tới người dùng trên Facebook như giới tính, độ tuổi, quốc gia… Từ đó, bạn sẽ thiết lập kế hoạch tiếp cận và chiến lược marketing phù hợp với từng đối tượng.
Hiểu rõ thế mạnh của doanh nghiệp
Không chỉ thấu hiểu khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần nắm rõ thế mạnh đặc trưng – yếu tố cạnh tranh của mình. Bởi việc chia sẻ điểm mạnh đó sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ, từ đó lan tỏa thương hiệu và tăng lượng tương tác.
Định hình phong cách thương hiệu
Để hình ảnh doanh thương hiệu trở nên gần gũi, thân thuộc hơn với khách hàng, bạn hãy biến doanh nghiệp trở thành một “con người” có phong cách riêng. “Con người” ấy vui vẻ dễ gần, nhí nhảnh đáng yêu hay cổ điển thanh lịch.
Việc định hình “tính cách” cho thương hiệu sẽ khiến khách hàng ghi nhớ hình ảnh thương hiệu. Quan trọng hơn, con người chúng ta vốn chỉ tin tưởng những ai mà họ cho là gần gũi, có nhiều điểm tương đồng với mình.
Nhất quán trong nhận diện thương hiệu
Hãy đảm bảo những yếu tố trực quan của thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội như: logo, hình nền, hình ảnh … được rõ ràng, đồng nhất. Điều đó sẽ giúp thương hiệu bạn trở nên nổi bật hơn trong mắt người dùng và họ dễ nhận diện bạn hơn trước hàng ngàn nội dung khác xung quanh họ.
Chia sẻ nội dung cũ trên Facebook
Nhiều nội dung “xa xưa” lại đột nhiên quay trở lại “hot” trên mạng xã hội. Bởi vậy, nếu đã có trong tay một Fanpage với lượng theo dõi đông đảo, bạn nên tận dụng nền tảng này để quảng bá những bài đăng “cũ” nhưng đêm lại nhiều giá trị cho người dùng.
Xây dựng hình ảnh thương hiệu trên Facebook hay bất cứ nền tảng mạng xã hội nào đều không phải là công việc đơn giản, nhanh chóng. Digital marketing (tiếp thị số) đòi hỏi người quản trị phải bỏ nhiều thời gian, công sức. Để thành công, bạn cần có kiến thức để vạch ra kế hoạch, chiến lượng đường dài.
Trên đây là 06 gợi ý giúp bạn xây dựng thương hiệu thành công trên Facebook. Mong rằng, những chia sẻ của Hali sẽ là kim chỉ nam giúp bạn thực hiện tốt chiến lược marketing. Nếu bạn còn thắc mắc hay có điều gì muốn chia sẻ, hãy liên hệ với chúng tôi tại đây. Chúng tôi mong muốn được lắng nghe những ý kiến từ bạn.
Tin khác
- Để báo cáo thường niên trở nên hoàn hảo
- 30 mẫu thiết kế website chuyên nghiệp
- Báo cáo thường niên – Nghệ thuật từ tư duy sáng tạo
- Cách quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp mới thành lập
- Bạn có đang quan niệm đúng về thiết kế profile?
- Cách bán hàng hiệu quả trong mùa dịch Covid-19
- Cách xây dựng một profile doanh nghiệp chuyên nghiệp
- Ý tưởng kinh doanh ‘vàng’ trong làng kinh doanh ‘một vốn bốn lời’
- Những nguyên tắc viết slogan – khẩu hiệu hoàn hảo
Comments
Bài viết nổi bật
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | 2 | 3 | ||||
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |