Khẩu hiệu – slogan được xem như chìa khóa tối ưu để mở ra cánh cá»a thà nh công cho má»™t doanh nghiệp, góp phần tạo nên thương hiệu lâu bá»n.
Má»™t câu slogan sáng tạo là má»™t tà i sản lá»›n cá»§a doanh nghiệp, là cầu nối giữa doanh nghiệp và ngưá»i tiêu dùng. Slogan hay, sáng tạo, ngưá»i dùng bắt gặp má»™t lần sẽ nhá»› rất lâu và có thể lan truyá»n tá»± nhiên trong cồng đồng mạng xã há»™i, tạo nên hiệu quả lâu dà i.
Tuy nhiên, thiết kế được má»™t thông Ä‘iệp hay, vừa chạm đến trái tim ngưá»i tiêu dùng, vừa thể hiện chân thá»±c hình ảnh doanh nghiệp đến khách hà ng chưa bao giá» là điá»u dá»… dà ng.
Dưới đây là những nguyên tắc viết slogan hay, ý nghĩa và độc đáo bạn có thể tham khảo
1. Slogan khơi gợi cảm xúc
Slogan thà nh công là khi “đánh†và o tâm lý, như má»™t lá»i tâm tình cá»§a ngưá»i bạn, ngưá»i thân. Những từ ngữ khÆ¡i gợi cảm xúc tốt đẹp, nhân bản từ sâu thẳm má»—i ngưá»i sẽ có sức thuyết phục, Ä‘i và o lòng ngưá»i.
2. Slogan Kết hợp hà i hòa với logo
Slogan luôn song hà nh cùng vá»›i logo. Bạn có thể có logo trước rồi sáng tác slogan phù hợp. Dù thay đổi theo từng thá»i kỳ nhưng khẩu hiệu luôn phải ăn nháºp vá»›i logo cá»§a thương hiệu.
3. Äừng ngại nó quá dà i
Tiêu chà ngắn gá»n là tiêu chà quan trá»ng hà ng đầu cá»§a 1 slogan hay. Tuy nhiên, đôi lúc bạn cÅ©ng có thể sá» dụng những slogan dà i hiệu quả.
Äá»™ dà i dưới 8 từ là chấp nháºn được vá»›i 1 khẩu hiệu, nếu khẩu hiệu cá»§a bạn có vần Ä‘iệu, dá»… nhá»› hoặc quen thuá»™c vá»›i công chúng, bạn có thể cho phép nó dà i hÆ¡n 1 chút.
4. Hãy kêu gá»i hà nh động
NghÄ©a cổ cá»§a “slogan†là tiếng hô xung phong cá»§a ngưá»i lÃnh khi đánh tráºn, do đó, khẩu hiệu cần có sá»± kêu gá»i hà nh động trong đó. Có rất nhiá»u thương hiệu sá» dụng những câu khẩu ngữ kêu gá»i ngưá»i nghe hà nh động và dụ như “Just do it!â€â€¦
5. Tránh xa các từ sáo rỗng
Trung thá»±c, thà nh tháºt là yếu tố hà ng đầu để thương hiệu cá»§a bạn Ä‘i và o lòng ngưá»i. Những từ như “hà ng đầuâ€, “đẳng cấpâ€, “tốt nhấtâ€, “dẫn đầuâ€â€¦ là những từ ngữ rất sáo rá»—ng. Trừ khi bắt buá»™c phải sá» dụng, bạn nên bá» qua những sáo ngữ nà y.
Hãy trung thá»±c, khẩu hiệu phải phản ánh đúng tình hình kinh doanh. Những lá»i nói cưá»ng Ä‘iệu thưá»ng dá»… bị phản tác dụng và ngưá»i dùng “nghi ngá»â€, tháºm chà ghét bá», tẩy chay. Hãy thà nh tháºt, nhưng tìm má»™t cách thông minh và khéo léo để nhấn mạnh thế mạnh cá»§a sản phẩm.
6. Mang vần điệu và o slogan
Äể slogan cá»§a bạn dá»… Ä‘i và o tâm trà ngưá»i Ä‘á»c, hãy tạo ra âm Ä‘iệu cho nó. Có thể là bắt chước má»™t Ä‘iệu nhạc, hoặc cách gieo vần thuáºn tiện và dá»… nghe để má»i ngưá»i dá»… dà ng tiếp thu hÆ¡n.
7. Cho thấy sự vượt trội của sản phẩm
Má»™t khẩu hiệu hay phải chỉ ra được lợi Ãch, đặc trưng, Ä‘iểm mạnh hoặc vượt trá»™i cá»§a sản phẩm. ÄÆ¡n giản hÆ¡n, đó có thể là má»™t tÃnh chất dá»… nháºn biết cá»§a sản phẩm, để khách hà ng dá»… dà ng nháºn ra và ghi nhá»›. Slogan là sá»± tương tác đầu tiên vá»›i khách hà ng, nên rất cần thiết cho há» thấy được sá»± vượt trá»™i cá»§a sản phẩm.
Tin khác
- Nhanh – Rẻ – Äẹp: “Cuá»™c tình tay ba” trong thiết kế in ấn
- Bà quyết sở hữu Hồ sơ năng lực thu hút khách hà ng
- TVC có tháºt sá»± là ‘vÅ© khÃ’ marketing sắc bén?
- Mẫu in tỠgấp đẹp trong mùa giáng sinh
- Là m báo cáo thưá»ng niên tá» tế
- Äể báo cáo thưá»ng niên trở nên hoà n hảo
- Ká»· yếu Dabaco – Tiếp bước truyá»n thống xây dá»±ng tương lai
- Mẹo thiết kế profile công ty đẹp và hiệu quả
- Những mô hình phân tÃch thương hiệu mang lại hiệu quả ngoà i mong đợi (P2)
Comments
Bà i viết nổi báºt
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Jan | ||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 |
8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 |
15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 |
22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 |