Tốt – ai cũng muốn, đẹp – ai cũng mê. Từ xa xưa đến nay,con người luôn cầu toàn, muốn hướng tới những thứ thật hoàn hảo đúng với ba chữ “chân –thiện – mỹ”. Trong lĩnh vực thiết kế in ấn cũng tồn tại một bộ ba như thế, nó được gọi là “nhanh – rẻ – đẹp”, một cuộc tình tay ba đúng nghĩa, không thể hòa thuận tồn tại song song, được hai thì mất một.
“Tôi cần thiết kế và in 500 cuốn profile phải thật ấn tượng, giá rẻ, cần luôn trong đầu tuần tới”, “Làm thế nào phải nhanh, rẻ, đẹp”, “tôi cần thiết kế nhanh, lấy gấp, sản phẩm phải đẹp, giá rẻ thôi!”… Những câu như thế thường ám ảnh đội ngũ thiết kế in ấn trong ngành của chúng tôi. HALI cũng đã cố gắng tìm lời giải đáp và hướng đi tốt nhất để cho ra những sản phẩm đạt cả ba yếu tố trên.
Thiết kế vốn là công việc lên ý tưởng, đòi hỏi sự sáng tạo, cần đầu tư nhiều thời gian, chất sám để có thể tạo sự đột phá, ấn tượng, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Công việc thiết kế quyết định đến 90% thành công của sản phẩm sau quá trình in ấn. Do đó thời gian dành cho thiết kế không thể rút ngắn quá nhiều, chỉ nên điều chỉnh đẩy nhanh ở công đoạn in ấn:
Bắt đầu tìm hiểu cặp đôi đầu tiên “rẻ + đẹp”, để đáp ứng được cặp đôi này, chúng tôi tiến hành sử dụng kỹ thuật in offset. Tuy vậy, muốn duy trì được “mối tình đẹp” này thì đòi hỏi khá nhiều thời gian.
Trong kỹ thuật in offset có một phương pháp nâng cao, đó là in ghép (in chung bài in của nhiều khách hàng cùng một lúc). Việc áp dụng kỹ thuật in này có thể giúp chúng ta đạt được hai yếu tố “rẻ + nhanh”. Thế nhưng, mặt tiêu cực của nó là sản phẩm thu được rất khó chính xác với yêu cầu của khách hàng, đặc biệt sự sai lệch màu so với bản thiết kế.
Hai sự lựa chọn trên có vẻ không hoàn hảo đối với đa số yêu cầu hiện nay của khách hàng. Chúng tôi đã tìm đến phương pháp cuối cùng đó là in kỹ thuật số. Kỹ thuật này có ưu điểm vượt trội là in nhanh, đẹp. Và đương nhiên giá của chúng không hề rẻ, có khi gấp 5, gấp 7 lần các phương pháp in khác là chuyện bình thường.
Trên đời này mọi thứ luôn chỉ dừng lại ở mức tương đối. Được hai thì mất một, chúng tôi hiểu, những người trong ngành thiết kế in ấn đều hiểu. Đôi khi phục vụ khách hàng, không thể làm hài lòng tất cả mọi người.
Chúng tôi tin chắc là các bạn bạn cũng hiểu được là, không thể tồn tại một sự hoàn hảo tuyệt nhất, không thể nhanh – rẻ – đẹp cộng thêm miễn phí,… Cuộc sống vốn dĩ luôn công bằng, muốn tốt nhất, đẹp nhất và nhanh nhất chúng ta phải đổi lấy nó bằng giá trị hiện hữu của sức lao động hay nói cách khác là tiền.
Qua bài viết này, HALI chỉ muốn chia sẻ với các bạn những khó khăn để “chiều lòng” khách hàng mà những người trong ngành thiết kế in ấn phải đối mặt.
Về phần HALI, với phương châm tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng, chúng tôi luôn tìm kiếm ra nhưng phương án giảm chi phí tối đa cho doanh nghiệp mà vẫn đem lại hiệu quả cao nhất. Lấy châm ngôn “Chất lượng hàng đầu – hợp tác lâu dài” làm kim chỉ nam để dẫn dắt HALI phát triển và tạo ra sự bền vững, chúng tôi chắc chắn sẽ làm quý khách hàng hài lòng.
Tin khác
- Những điều bạn cần biết khi lựa chọn dịch vụ thiết kế in ấn
- Ứng dụng của tâm lý học màu sắc vào thiết kế in ấn
- Công ty thiết kế in ấn không tốt, việc gì bạn phải lựa chọn?
- Những nguyên tắc viết slogan – khẩu hiệu hoàn hảo
- Thiết kế thiệp sinh nhật độc đáo
- Thiết kế slogan hay – Dịch vụ sáng tác slogan công ty
- Mẹo thiết kế profile công ty đẹp và hiệu quả
- Hướng dẫn thiết kế banner quảng cáo từ A đến Z
- Sáng tác Slogan hoàn hảo
Comments
Bài viết nổi bật
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | ||||||
2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 |
16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 |
23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 |
30 | 31 |