Slogan là gì
Slogan hay khẩu hiệu là một câu ngắn gọn giúp truyền tải thông điệp của một tổ chức tới công chúng mục tiêu của họ. Trong lĩnh vực quảng bá thương hiệu, slogan thường khái quát lợi ích sản phẩm – dịch vụ, định vị thương hiệu, triết lý kinh doanh hoặc một đặc trưng nổi bật nhất của thương hiệu.
Tại sao cần thiết kế slogan
Slogan có thể đáp ứng nhiều mục tiêu đa dạng khác nhau theo các tình huống sử dụng của doanh nghiệp. Tuy nhiên dễ dàng nhận thấy vai trò của slogan trong các trường hợp sau:
- Slogan giúp truyền tải nhanh chóng thông điệp của thương hiệu mà tên gọi và logo chưa thể hiện được.
- Slogan giúp mô tả ngắn gọn về công ty, sản phẩm, những lợi ích, sự khác biệt trong chỉ một câu.
- Slogan thu hút sự chú ý của người nghe, xem trong tích tắc.
- Slogan là thứ người tiêu dùng dễ dàng ghi nhớ, nhắc lại và theo cách đó mà liên tưởng tới thương hiệu.
- Khi một thương hiệu trở lên “già cỗi”, slogan giúp thương hiệu “hồi sinh”.
Tiêu chí đánh giá slogan hay
Để có một slogan hay và hiệu quả, quá trình thiết kế slogan phải đáp ứng các tiêu chí sau:
- Slogan phải phục vụ cho một mục tiêu cụ thể như: mô tả lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, đưa ra triết lý kinh doanh, mô tả nổi bật lợi ích sản phẩm.
- Slogan phải ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ.
- Slogan phải độc đáo và không bị trùng lặp.
- Slogan phải thích hợp về mặt văn hóa, không phản cảm và không gây khiêu khích.
- Slogan phải dễ dàng chuyển ngữ khi phục vụ ở các thị trường toàn cầu khác nhau.
- Slogan phải phù hợp với định vị thương hiệu, thể hiện được sự khác biệt của thương hiệu trong mối quan hệ với các thương hiệu khác.
Dịch vụ thiết kế slogan
Một slogan hay là tài sản vô hình nhưng rất giá trị mà bất cứ doanh nghiệp hay thương hiệu nào cũng mong muốn sở hữu. Chính vì thế, sáng tác slogan là công việc hết sức quan trọng mà doanh nghiệp luôn cần đầu tư thời gian và công sức.
Dịch vụ thiết kế slogan không còn mới mẻ với thế giới. Tuy nhiên, nhiều chương trình truyền thông của các thương hiệu Việt lại không phát huy được hiệu quả vốn có của nó chỉ vì sử dụng một slogan không hấp dẫn và kém hiệu quả, tệ hơn nữa là một slogan phản cảm.
Với các chuyên gia tư vấn thương hiệu chuyên nghiệp, Hali sẽ giúp quý khách hàng sở hữu những câu khẩu hiệu ý nghĩa và mang lại hiệu quả truyền thông tốt nhất.
Dịch vụ thiết kế slogan tại Hali gồm:
- Phân tích cạnh tranh: chúng tôi bắt đầu với việc phân tích tình hình cạnh tranh trong ngành hàng mà doanh nghiệp tham gia. Thấu hiểu được lợi thế và điểm yếu của thương hiệu, đề xuất vị thế cạnh tranh phù hợp cho thương hiệu để từ đó bắt đầu quá trình sáng tạo.
- Xác lập định hướng sáng tạo: Thông qua các câu hỏi được định hướng trước, sẽ giúp chúng tôi nắm bắt từng yêu cầu cụ thể nhất của dự án sáng tạo slogan.
- Sáng tác và thuyết minh phương án: Một nhóm bao gồm các chuyên viên tư vấn chiến lược thương hiệu và copywriter sẽ cùng làm việc để đưa ra danh sách các phương án slogan phù hợp từ đó giúp khách hàng lựa chọn được phương án tối ưu nhất.
- Tư vấn truyền thông thương hiệu: Sau khi khách hàng đã lựa chọn được phương án slogan, Hali sẽ tư vấn cách thức áp dụng hiệu quả slogan trong các chiến dịch truyền thông – làm cách nào để khai thác tối ưu hiệu quả của slogan khi kết hợp với các yếu tố khác trong hệ thống nhận diện thương hiệu.
Tin khác
- Hé lộ: Vai trò của thiết kế trong phát triển thương hiệu
- Bí quyết thiết kế catalogue đẹp
- 5 từ khóa để có slogan hay ấn tượng
- Nhanh – Rẻ – Đẹp: “Cuộc tình tay ba” trong thiết kế in ấn
- Thiết kế maket thu hút
- Mẫu thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp sáng tạo
- Tổng hợp các cách đặt tên công ty ấn tượng nhất
- Tại sao phải đăng ký bản quyền nhãn hiệu hàng hóa
- Tại sao Hali không giới hạn số lần chỉnh sửa các ấn phẩm thiết kế ?
Comments
Bài viết nổi bật
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | ||||||
2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 |
16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 |
23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 |
30 | 31 |