Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều hơn về mặt hình ảnh và thương hiệu. Thiết kế thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải cảm xúc và thông điệp của mình đến với khách hàng, đối tác cũng như các nhà đầu tư một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đây chính là lý do mà chúng ta không thể phủ nhận được vai trò của thiết kế trong việc phát triển, nâng tầm thương hiệu. Hãy cùng HALI tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết dưới đây:
Vai trò của thiết kế thương hiệu – Thiết kế logo
Logo giống như một mẫu quảng cáo nhỏ cho doanh nghiệp của bạn. Nó được xem là biểu tượng có thể giúp người tiêu dùng nhận diện ngay lập tức được thương hiệu, ngành nghề kinh doanh, sản phẩm hay dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Hơn thế nữa, logo gắn liền với với sứ mạng miêu tả giá trị và mục tiêu theo đuổi của doanh nghiệp. Bởi vậy, bạn phải chắc chắn rằng những mục tiêu và giá trị đó được thiết lập một cách rõ ràng, nhất quán, xuyên suốt nhằm giúp tăng khả năng nhận biết của khách hàng.
Đừng quên rằng, dù doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ thì logo cũng cần thể hiện được tính chất chuyên nghiệp.
Trong trường hợp bạn phải thực hiện thiết kế logo trong nội bộ công ty để tiết giảm chi phí thì nên làm một nghiên cứu để lấy ý kiến khách hàng trước khi sử dụng chúng làm một phần của chiến lược thương hiệu nhé.
Vai trò của thiết kế thương hiệu – Thiết kế website
Trên thực tế, bạn có thể có rất nhiều cách để kéo khách hàng ghé đến website của mình. Thế nhưng, nếu bản thân trang web của bạn không có khả năng gây dựng lòng tin và sự trung thành thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ thất bại.
Một thiết kế website hiệu quả cần có giao diện đẹp, màu sắc hài hòa để thu hút khách hàng, tạo ấn tượng để học ở lại với web lâu hơn chú ý đến nội dung về sản phẩm, dịch vụ được trình bày trên website. Đặc biệt với doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, website không chỉ là phương tiện truyền tải thông tin mà còn là gian hàng của doanh nghiệp trên internet. Tại đây, các hoạt động tìm kiếm, xem thông tin và đặt hàng sẽ diễn ra. Do vậy, mức độ mức độ chuyên nghiệp của website bán hàng như bố cục được sắp xếp hợp lý, các thao tác thực hiện dễ dàng phần nào cho thấy được phong cách làm việc, mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Nhờ đó, khách hàng có thể yên tâm hơn để đưa ra quyết định mua sắm của mình.
Giá trị thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được đánh giá cao hơn khi website bán hàng của mình nhận được nhiều đánh giá tích cực từ sự tín nhiệm của người xem.
Vai trò của thiết kế thương hiệu – Thiết kế Slogan
Thiết kế slogan trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu là một trong những chiến lược cần không ít thời gian. Tuy nhiên, hiệu quả và tầm ảnh hưởng của chúng đem lại thì không thể phủ nhận. Bởi:
- Là công cụ chiếm lĩnh lòng tin của khách hàng
Một slogan hiệu quả sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng, tạo sự tin tưởng và ủng hộ dành cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, các thương hiệu lớn thường luôn thử rất nhiều slogan cho đến khi tìm được slogan tốt nhất.
- Là cầu nối liên kết giữa khách hàng và thương hiệu
Slogan có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu, với nhiệm vụ mang lại cảm xúc tích cực, tạo thiện cảm với khách hàng, giúp cho thương hiệu được yêu mến hơn.
- Là đòn bẩy cho sự phát triển thương hiệu
Slogan là yếu tố luôn đi kèm với tên thương hiệu nhằm khẳng định sứ mệnh và giá trị cốt lõi của thương hiệu trên các phương tiện truyền thông, do đó, slogan chính là đòn bẩy cho sự phát triển thương hiệu. Một cụm từ dễ nhớ, có vần điệu, tạo sự liên tưởng sẽ dễ dàng đi vào tâm trí của khách hàng.
- Tạo nên sự khác biệt
Một slogan ấn tượng sẽ làm nổi bật lên sự vượt trội khác biệt của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường, giúp hình thành một đặc điểm, tính cách riêng biệt của doanh nghiệp, để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng.
Vai trò của thiết kế thương hiệu – Thiết kế Banner
Banner có vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu của một doanh nghiệp. Vì vậy, để có công cụ phục vụ cho chiến lược marketing hiệu quả nhất, bạn cần tìm cách thiết kế banner sáng tạo, ấn tượng cho thương hiệu của riêng mình.
Banner giúp quảng bá thương hiệu, bởi thế, nếu bạn đặt banner của bạn tại một website danh tiếng cũng sẽ là một cách hữu hiệu để chứng tỏ đẳng cấp thương hiệu của bạn.
Vai trò của thiết kế thương hiệu – Thiết kế poster quảng cáo
Poster nhằm mục đích quảng cáo, truyền tải các thông điệp mà doanh nghiệp hướng đến khách hàng. Poster quảng cáo thường được đặt ở những địa điểm công cộng hoặc ở những nơi nhiều người lui tới để dễ dàng thu hút sự chú ý.
Việc sử dụng các poster quảng cáo sẽ giúp cho chiến dịch truyền bá hình ảnh, nâng cao nhận diện thương hiệu, truyền tải các thông điệp đến khách hàng tốt hơn.
Vai trò của thiết kế thương hiệu – Thiết kế bao bì
Thiết kế bao bì là một phần vô cùng quan trọng góp phần nâng tầm thương hiệu. Đây là nhiệm vụ kết hợp giữa nguyên liệu, cách trình bày, cấu trúc, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo nên sự thu hút, hấp dẫn cho sản phẩm, kích thích hành vi mua hàng của khách hàng. Cụ thể:
- Chứa đựng và bảo vệ hàng hóa
Vai trò chính của bao bì sản phẩm là chứa đựng và bảo vệ hàng hóa. Việc thiết kế bao bì sản phẩm giúp hàng hóa tránh khỏi sự va đập và ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoài như: nhiệt độ, độ ẩm, bụi bẩn,… cũng như giúp hàng hóa được vận chuyển và di chuyển một cách dễ dàng hơn.
- Cung cấp thông tin sản phẩm
Bao bì sản phẩm thể hiện vai trò trong việc cung cấp đầy đủ thông tin về thành phần cấu tạo, các chỉ số cũng như công dụng, cách dùng, ngày sản xuất, hạn sử dụng của sản phẩm nó chứa đựng bên trong; giúp người tiêu dùng có thể đánh giá khái quát và lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.
- Tạo ấn tượng đối với khách hàng
Trên thực tế, có đến 90% khách hàng đưa ra quyết định mua hàng thông qua sự ấn tượng với thiết kế bao bì. Điều đó càng khẳng định thêm tầm quan trong của thiết kế bao bì sản phẩm.
Bao bì sản phẩm tạo ấn tượng ngay từ “cái nhìn đầu tiên” với người tiêu dùng về vẻ bề ngoài của sản phẩm. Giữa hàng trăm hàng ngàn mẫu mã hàng hóa, một thiết kế bao bì đẹp bao giờ cũng tạo ấn tượng và sức hút lớn hơn với người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng của họ.
- Giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu
Thiết kế bao bì đóng một vai trò quan trọng trong việc thể hiện hệ thống nhận diện thương hiệu của từng doanh nghiệp. Thiết kế bao bì dựa trên cơ sở định hướng thiết kế của hệ thống nhận diện và định vị của thương hiệu sản phẩm. Do đó, bao bì sản phẩm cũng là một cách thức hữu hiệu trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp.
HALI tin rằng với nhưng thông tin trên, bạn đã có thể xây dựng được cho mình một chiến lược hiệu quả trong việc thiết kế thương hiệu để nâng tầm và phát triển thương hiệu doanh nghiệp của mình.
Nếu bạn gặp trở ngại hay bất cứ khó khăn gì cần sự tư vẫn thì hãy liên hệ với HALI ngay nhé!
Tin khác
- Thiết kế slogan hay – Dịch vụ sáng tác slogan công ty
- Thiết kế thương hiệu – nghệ thuật ‘quyến rũ’ khách hàng của ngành thực phẩm
- 8 siêu ý tưởng hiện đại hóa trang Web trong năm 2015
- Thiết kế bao bì mỹ phẩm
- Hồ sơ năng lực thương hiệu
- 10 công dụng thần thánh của màu sắc trong thiết kế thương hiệu
- Thiết kế bao bì
- 6 quy luật thiết kế bao bì cho nổi bật
- Thiết kế Logo
Comments
Bài viết nổi bật
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | |
7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 |
14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 |
21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 |
28 | 29 | 30 | 31 |