Trong ngành thực phẩm, diện mạo thương hiệu góp vai trò quan trọng để “quyến rũ” khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên rồi quyết định mua sản phẩm. Tại Mỹ, “Coca-Cola” la từ được hiểu rộng rãi thứ hai, chỉ sau từ “Ok” và 94% dân số thế giới nhận biết được logo đỏ trắng của hãng nước uống này.
Vai trò thiết kế nhận diện thương hiệu thực phẩm
Với thực phẩm, ngoài đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn, sản phẩm đặc trưng thì nhận diện thương hiệu chính là con đường ngắn nhất để “ghim” vào trí nhớ khách hàng về nhãn hàng, tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
- Truyền tải bản sắc thương hiệu: “Bạn là ai?”, “Bạn xuất hiện để làm gì?”. Thương hiệu sẽ trả lời, khẳng định tên tuổi, tác dụng của nhãn hàng. Không đơn thuần chỉ là logo hay tên, một thương hiệu là sự tổng hòa của nhiều yếu tố từ màu sắc, ngôn ngữ, cách thức truyền thông. Do vậy, hệ thống nhận diện thương hiệu phải nhất quán để truyền tải thông điệp, bản sắc công ty đến khách hàng một cách đầy đủ nhất.
- Tăng doanh số: Khách hàng chỉ bỏ ra vài phút, thậm chí vài giây để quyết định mua một sản phẩm khi bước chân vào cửa hàng, siêu thị. Thu hút thị giác khách hàng là con đường ngắn, hiệu quả để họ quyết định mua sản phẩm. Vì vậy, khâu thiết kế hình ảnh phải bắt mắt, lôi cuối, kiểu chữ, màu sắc đặc trưng, logo, tên thương hiệu rõ ràng.
- Giảm chi phí quảng cáo: “Thiết kế bao bì sản phẩm sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn hẳn 3 chiến dịch quảng cáo truyền thông và 8 kỳ khuyến mãi”, các chuyên gia tư vấn thương hiệu cho biết. Nhận diện thương hiệu tự thân quảng bá hình ảnh đến khách hàng nên cần được đầu tư bài bản, kỹ lưỡng.
Hạng mục nhận diện thương hiệu thực phẩm
- Xây dựng giá trị cốt lõi: tên, logo, slogan thương hiệu
- Thiết kế bao bì
- Thiết kế hệ thống bán lẻ
- Thiết kế nhận diện truyền thông
- Thiết kế nhận diện cơ bản
- Thiết kế profile
- Thiết kế website
- Thiết kế biển bảng, đồng phục
- Thiết kế showroom, gian hàng
- Viết bài PR/Làm TVC quảng cáo
Tại sao chọn Hali
- Đơn vị thiết kế thương hiệu uy tín
- Đội ngũ giàu kinh nghiệm, tận tâm
- Sáng tạo, khác biệt
- Thấu hiểu khách hàng
- Đúng hẹn trả hàng
Những dự án thực phẩm Hali thực hiện
Tin khác
- 10 công dụng thần thánh của màu sắc trong thiết kế thương hiệu
- Hé lộ: Vai trò của thiết kế trong phát triển thương hiệu
- Hồ sơ năng lực thương hiệu
- Khám phá những sự thật thú vị về thương hiệu Coca-Cola
- Những thiết kế logo gây tranh cãi nhất
- Làm báo cáo thường niên tử tế
- Thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp giá rẻ tại Hà Nội
- Hướng dẫn thiết kế logo bằng photoshop đơn giản
- ACB chính thức ra mắt hình ảnh thương hiệu mới
Comments
Bài viết nổi bật
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | 2 | 3 | ||||
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |