Thương hiệu biểu tượng của nước Mỹ này được công nhận trên toàn cầu, đang hiện diện tại hơn 200 quốc gia, sở hữu hàng ngàn dòng sản phẩm nước giải khát mà thậm chí bạn còn không hề có ý niệm chúng được sở hữu bởi Coke.
Mỗi ngày có 1,7 tỷ sản phẩm của Coca-cola được tiêu thụ trên toàn cầu
Mặc dù đã thay đến 3 đời CEO kể từ năm 2000, nhưng Coke vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 trên thị trường đồ uống có ga của Mỹ, với 42,8% thị phần (vị trí thứ hai là của Pepsi với thị phần 31,1%). Tổng cộng mỗi ngày có 1,7 tỷ sản phẩm của Coke được tiêu thụ trên thị trường toàn cầu.
Các sản phẩm của Coca-Cola chiếm 3,1% lượng đồ uống tiêu thụ trên thế giới
Trong số 55 tỷ sản phẩm đồ uống được sử dụng mỗi ngày (không tính nước), có 1,7 tỷ sản phẩm được đăng ký nhãn hiệu/giấy phép của Coca-Cola.
Nếu mỗi ngày bạn nếm một loại sản phẩm của Coke thì bạn sẽ mất đến 9 năm để thử tất cả các sản phẩm
Coca-Cola có một danh mục hơn 3.500 đồ uống (cỡ 500 nhãn hiệu), từ đồ uống có ga, nước tăng lực cho đến thức uống làm từ đậu nành.
Coca-Cola là “nền kinh tế” lớn thứ 84 thế giới
Với doanh thu 35,1 tỷ USD, Coca-Cola đứng trên cả nền kinh tế Costa Rica.
Thương hiệu Coca-Cola được định giá vào khoảng 74 tỷ USD: cao hơn giá trị thương hiệu của Budweiser, Pepsi, Starbucks và Red Bull cộng lại
Thương hiệu Coca-Cola được định giá vào khoảng 74 tỷ USD, trong khi giá trị thương hiệu tổng cộng của cả Budweiser, Pepsi, Starbucks và Red Bull là 50 tỷ USD, theo Bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu lớn nhất thế giới của BrandZ.
Doanh thu từ nước giải khát của Coke đạt 28 tỷ USD, cao hơn mức 12 tỷ USD của Pepsi
Mặc dù doanh thu năm nay của Coca-Cola thấp hơn PepsiCo 38% nhưng doanh thu từ nước giải khát vẫn cao gấp 2,4 lần so với Pepsi. Cần nhớ là Pepsi sở hữu cả những thương hiệu không phải đồ uống như snacks Frito-Lays hay bột yến mạch Quaker Oats.
Nếu tất cả các giọt Coke từng được sản xuất ra được rót vào những chai 8 ounce và xếp chúng liên tiếp nhau
Chuỗi chai này sẽ dài gấp 2.000 lần quãng đường đến mặt trăng và ngược lại.
Nếu bạn xếp chồng 2,8 triệu chiếc máy bán hàng tự động của Coke
Chúng sẽ choán khoảng không gian rộng đến 150,2 triệu feet khối, tương đương kích thước của 4 tòa nhà Empire State (tòa nhà cao nhất thế giới giai đoạn 1931-1972, ở New York, Mỹ).
94% dân số thế giới có thể nhận ra logo đỏ trắng của Coca-Cola
Coca-Cola cho biết thương hiệu của mình phổ biến thứ hai thế giới, chỉ sau biểu tượng “OK”.
Thế giới có 33 nhãn hiệu đồ uống không cồn mang về doanh thu hơn 1 tỷ USD
Coca-Cola sở hữu 15 nhãn hiệu trong số đó.
Trên thế giới, bình quân cứ 4 ngày một người sẽ tiêu thụ một sản phẩm Coke
Coca-Cola dành tiền cho quảng cáo nhiều hơn cả Microsoft và Apple cộng lại
Ngân sách quảng cáo của Coca-Cola (2010): 2,9 tỷ USD
Ngân sách quảng cáo của Microsoft (2010): 1,6 tỷ USD
Ngân sách quảng cáo của Apple (2010): 691 triệu USD.
Người Mỹ tiêu thụ 1,7 triệu tấn đường mỗi năm (mỗi người 10,8 pound) chỉ từ Coca-Cola
Trung bình người Mỹ tiêu thụ 399 sản phẩm Coke mỗi năm. Một nửa trong số đó là các nhãn hiệu Coke và 63% trong số một nửa này là sản phẩm Coca-Cola Classic (Coke với công thức nguyên thủy). Tức là mỗi người Mỹ uống khoảng 125,7 sản phẩm Coke Classic mỗi năm.
Với 39 gam đường cho mỗi lon Coke, nghĩa là trung bình người tiêu dùng Mỹ tiêu thụ 4,9 kg (hay 10,8 pounds) đường mỗi năm. Nhân con số này với 307 triệu người Mỹ, bạn sẽ thu được kết quả là khoảng 1,7 triệu tấn đường.
Mỗi người Mexico uống nhiều sản phẩm của Coke hơn người Mỹ, Anh, Ấn Độ và Trung Quốc cộng lại
Trung bình, một người Mexico uống 665 sản phẩm Coke mỗi năm. Con số này với người Mỹ là 399, người Anh là 202, người Trung Quốc là 32 và người Ấn là 9, tổng cộng là 642 sản phẩm.
Chỉ riêng tại Mỹ, Coke sử dụng 300.000 tấn nhôm cho việc sản xuất lon Coca-Cola mỗi năm
Tương đương với 17,4% toàn bộ lượng nhôm mà ngành công nghiệp nước này tạo ra mỗi năm.
Coca-Cola đang bán ra hơn 1.000 loại nước trái cây
Gồm Simply, Minute Maid, Fruitopia, Hi-C, Fuze và Odwalla.
Nguồn: Tri thức trẻ
Tin khác
- Thiết kế thương hiệu – nghệ thuật ‘quyến rũ’ khách hàng của ngành thực phẩm
- 8 siêu ý tưởng hiện đại hóa trang Web trong năm 2015
- 25 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015
- Sáng tác Slogan hoàn hảo
- Hệ thống nhận diện thương hiệu thiết kế HALI
- Khi các ông lớn dùng quảng cáo để đá xoáy nhau
- Tại sao phải đăng ký bản quyền nhãn hiệu hàng hóa
- Mẹo thiết kế profile công ty đẹp và hiệu quả
- Bật mí phần mềm thiết kế catalogue ‘ngon – bổ – rẻ’
Comments
Năng lực Báo cáo thường niên
Bài viết nổi bật
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | 2 | 3 | ||||
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |