Cuộc chiến quảng cáo vẫn luôn là đề tài thú vị trong việc khẳng định thương hiệu của các công ty. Dưới đây là 8 cuộc chiến không khoan nhượng giữa các thương hiệu đối thủ cho thấy sự thông minh và sáng tạo trong thiết kế thương hiệu và không quên mang lại sự thích thú cho người xem.
1. Đại chiến billboard giữa BMW & Audi
Tấm billboard của Audi giới thiệu dòng xe A4 mới cùng lời thách thức tới đối thủ BMW :”Đến lượt cậu đó, BMW”
BMW phản công “Hãy nhìn đây, Audi” khi quảng cáo dòng xe Santa Monica
Cuộc chiến vẫn tiếp tục khi Audi tung ra lần lượt những quảng cáo các dòng xe khủng cùng lời nhắn nhủ “Xem lại mình đi, BMW”
BMW cũng không vừa đã quảng cáo dòng xe đua cùng lời nhắn “Game over”
2. Thư chúc mừng đối thủ – BMW vs Audi vs Subaru
BMW đã gửi lời chúc mừng tới Audi khi Audi đạt giải Ô tô của năm 2006 tại Nam Phi, nhưng khéo léo ghi tên người gửi là Người chiến thắng Giải thưởng ô tô thế giới 2006. Quả là thâm thúy phải không ?
Đáp trả lại lời chúc của BMW, Audi cũng chúc mừng BMW với giải thưởng Ô tô thế giới năm 2006 và không hề thua kém khi ghi tên người gửi là Người thắng cuộc 6 năm liên tiếp tại Le Mans 24 Hour Races – giải thưởng đua xe hàng đầu thế giới
Cuộc chiến vẫn không tới hồi kết khi Subaru nhảy vào khen ngợi BMW và Audi đã giành chiến thắng tại những cuộc thi “sắc đẹp” còn Subaru mới là kẻ đi đầu khi đạt giải Động cơ của năm 2006
3. Mượn slogan của nhau – Mercedes vs BMW
Nếu như BMW được thiết kế để mang lại niềm vui lái xe
thì Mercedes cũng có thể mang lại niềm vui đó. Hình ảnh chiếc Mercedes chở nhiều chiếc xe BMW.
4. So sánh sản phẩm – Burger King vs Mc Donald’s
Dòng bánh hamburger cỡ lớn Big Mac của Mc Donald’s dường như chỉ là cỡ trung bình của Burger King
“Whopper ngốc nghếch, sao lại chui vào hộp của Big Mac ?” – chiếc burger Whopper của hàng Burger King to tới nỗi ko thể đựng trong hộp của Big Mac
Burger King vẫn tiếp tục gây chiến với tấm biển quảng cáo khổng lồ đặt ngay cạnh Mc Donald’s
Và giờ là nhân viên của Mc Donald’s ngụy trang để đi mua Burger King
5. Hãng chuyển phát nhanh Fedex vs UPS vs DHL
Xe vận chuyển của UPS đã to, Fedex còn to hơn
DHL đã nhanh, Fedex còn nhanh hơn
Một mũi tên trúng hai đích – DHL kết hợp logo của 2 đối thủ tạo thành chữ Fed up – Chán nản
6. Không đội trời chung – Coca Cola vs Pepsi
Đến ống hút còn không muốn Coca Cola
Trời băng giá nhưng không thể ngăn mọi người đến mua Pepsi
Coca Cola thì ở tầng hai, trong khi đó Pepsi thì ở mọi nơi
Bên trái: Pepsi khoác áo choàng Coca Cola và chúc mọi người một Halloween đáng sợ
Bên phải: lời đáp trả của Coca Cola :”Ai cũng muốn trở thành anh hùng”
Cuộc chiến không khoan nhượng của Pepsi và Coca Cola
7. Ai cao tay hơn ? – Iphone vs Samsung
Sự so sánh thú vị giữa 2 dòng sản phẩm iPhone 5 và Samsung Galaxy S3
8. Hãng cafe – Dunkin Donuts vs Starbucks
Dunkin’ Donuts nói rằng :”Bạn bè thì sẽ không để bạn uống Starbucks”
Tin khác
- 10 lý do doanh nghiệp bạn cần thiết kế thương hiệu
- Thiết kế profile chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tăng cơ hội giành hợp đồng
- Thiết kế profile công ty mới thành lập ‘nhỏ nhưng có võ’
- Để báo cáo thường niên có “chất”
- Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên 2015
- Khám phá những sự thật thú vị về thương hiệu Coca-Cola
- Thương hiệu mạnh hay sản phẩm mạnh
- 9 bài học Thương hiệu từ Ice Bucket Challenge
- Thiết kế logo năm 2016 theo công nghệ mới
Comments
Bài viết nổi bật
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | 2 | 3 | ||||
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |