Một hệ thống nhận diện thương hiệu ấn tượng, chuyên nghiệp có thể mang lại cho doanh nghiệp bạn rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, không phải ai biết hết về những lợi ích này. Nếu bạn đang phải thuyết phục sếp thiết kế thương hiệu hoặc bạn là chủ doanh nghiệp đang băn khoăn có nên thiết kế thương hiệu hay không thì 10 lý do dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều đấy.
1. Chứng minh bạn thực sự làm kinh doanh
Điều này nghe có vẻ khôi hài, nhưng thực tế một logo và bộ ấn phẩm tiếp thị được thiết kế chuyên nghiệp chứng tỏ bạn đang làm kinh doanh một cách nghiêm túc. Đôi khi việc thiết kế thương hiệu làm cho khách hàng tin tưởng rằng bạn là một doanh nghiệp “ổn định”, “có thâm niên” dù cho bạn có thực sự thành lập vào năm 1950 hay chỉ mới vừa thành lập
2. Thu hút khách hàng mới
Có nhiều doanh nghiệp luôn luôn tìm kiếm một đối tác “chuyên nghiệp”. Và sự “chuyên nghiệp” trong mắt họ là không thể thiếu một hình ảnh nhận diện thương hiệu ấn tượng. Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm từ logo, ấn phẩm marketing, bán hàng của bạn chính là một công cụ giúp bạn trở lên chuyên nghiệp trong mắt của những khách hàng tiềm năng này. Đó là cách hữu hiệu giúp khách hàng quyết định chọn bạn.
3. Tăng cường sự tin tưởng
Một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp bạn nhanh chóng xây dựng được sự tin tưởng. Và trong một số lĩnh vực kinh doanh, tin tưởng là thứ đầu tiên bạn cần tạo dựng trước khi bạn có bất cứ một cơ hội “làm ăn” nào.
4. Để dễ được nhớ hơn
Người ta nhớ hình ảnh tốt hơn là đọc hay nghe chúng. Mọi người có thể không phát âm được từ Nike nhưng vẫn nhớ hình ảnh nét bô mê rang trong logo của nó, tương tự Mc Donald quá nổi tiếng với chữ M mầu vàng.
5. Để nổi bật trong ngành của bạn
Một hệ thống nhận diện thương hiệu được thiết kế tốt có thể giúp bạn vượt xa đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành hàng. Đặc biệt nếu bạn kết hợp nó với một chiến dịch truyền thông thương hiệu hiệu quả.
6. Để công ty bạn có vẻ “lớn hơn”
Điều này là hẳn nhiên. Nếu bạn chỉ sử dụng một phần mềm đồ họa miễn phí để thiết kế logo, bạn cũng có thể có nó. Tuy nhiên, khi bạn chìa danh thiếp của mình cho khách hàng tiềm năng họ sẽ ngay lập tức xếp bạn vào danh sách các nhà cung cấp nhỏ hoặc nhà cung cấp địa phương. Vẻ ngoài chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp bạn “lớn hơn”, “có quy mô” trong mắt khách hàng.
7. Để thu hút nhà đầu tư hoặc để dễ dàng chuyển nhượng
Nếu bạn có một hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh bao gồm cả hệ thống bao bì sản phẩm, ấn phẩm tiếp thị, hệ thống nhận diện điểm bán … thì dường như bạn đang có một doanh nghiệp hoàn chỉnh. Bạn sẽ dễ dàng để giới thiệu nó trước nhà đầu tư. Hoặc nếu bạn có ý định chuyển nhượng doanh nghiệp, nó sẽ có giá trị hơn nhiều đó!
8. Để giải thích bạn làm gì?
Một số lĩnh vực kinh doanh rất khó để giải thích bằng lời hoặc tên công ty bạn cũng không thể dài đến mức giải thích được nó. Một thiết kế logo ấn tượng sẽ giúp bạn giải quyết phiền toán đó. Logo sẽ gợi đến lĩnh vực kinh doanh và ngay lập tức khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nắm bắt nó mà không cần dùng đến ngôn ngữ.
9. Làm cho cái tên trở lên dễ đọc hơn
Đôi khi bạn sở hữu một cái tên dài hoặc khó đọc và điều bạn nên làm lúc này là thiết kế một logo dễ nhớ và thuyết phục hơn.
10. Đáp ứng tiêu chuẩn trong ngành
Đôi khi ngành nghề của bạn đòi hỏi bắt buộc bạn phải có logo và nhận diện thương hiệu. Bạn đã thấy có ngân hàng nào chưa có logo chưa? Nếu doanh nghiệp bạn là một công ty bảo hiểm liệu bạn có thể thiếu logo được không?
Trên đây là 10 lý do vì sao bạn nên thiết kế thương hiệu. Tôi tin rằng bạn có thể bổ sung vào danh sách này thêm nhiều lý do nữa. Với tôi, ngần đó là đủ để suy nghĩ đến ý tưởng cho việc thiết kế một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp ngay bây giờ.
Theo Saokim.com.vn
Tin khác
- Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên 2015
- Làm gì khi ngân sách Marketing quá ít?
- 5 xu hướng thiết kế bao bì “làm mưa làm gió” trong năm 2016
- Những mẫu báo cáo thường niên đẹp và ấn tượng
- Làm báo cáo thường niên tử tế
- Khi các ông lớn dùng quảng cáo để đá xoáy nhau
- Để báo cáo thường niên có “chất”
- Tại sao phải đăng ký bản quyền nhãn hiệu hàng hóa
- Thiết kế thương hiệu – nghệ thuật ‘quyến rũ’ khách hàng của ngành thực phẩm
Comments
Năng lực Báo cáo thường niên
Bài viết nổi bật
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | 2 | 3 | ||||
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |