Thiết kế bao bì mỹ phẩm là gì
Thiết kế bao bì mỹ phẩm là khoác lên sản phẩm “bá»™ cánh” đẹp, toát lên tÃnh thẩm mỹ để thu hút má»i ánh nhìn. Bởi, chưa cần đánh giá chất lượng bên trong, thiết kế bên ngoà i bắt mắt cÅ©ng có thể hạ gục khách hà ng nhanh chóng.
Không chỉ ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng lần đầu, bao bì mỹ phẩm còn tạo sức hút đáng kể cho những lần mua hà ng tiếp theo. Do đó, thiết kế bao bì mỹ phẩm cần được trau chuốt, tỉ mỉ từ khâu hình ảnh đến kiểu dáng, chất liệu để tạo ấn tượng tới khách hà ng.
Lợi Ãch cá»§a bao bì mỹ phẩm đẹp
Thá»±c tế cho thấy mỹ phẩm Việt luôn yếu thế vá» thiết kế bao bì so vá»›i sản phẩm ngoại nháºp. Trong khi chất lượng không thua kém hà ng nước ngoà i, nhưng nhiá»u sản phẩm trong nước không được lá»±a chá»n, tháºm chà bị ngá» vá»±c chỉ vì bao bì “kém sang”.
Theo số liệu thống kê cá»§a Công ty bao bì toà n cầu MWV, 64% ngưá»i tiêu dùng quyết định mua hà ng ngay tại Ä‘iểm bán mà không có dá»± tÃnh trước. “Äa số ngưá»i tiêu dùng rất coi trá»ng hình thức, mẫu mã sản phẩm, bao bì đóng gói và đây được coi là má»™t trong những thách thức lá»›n đối vá»›i các thương hiệu”, Giám đốc MWV – ông Brian Richard cho biết.
Bởi váºy, các doanh nghiệp cần đầu tư nghiêm túc cho thiết kế bao bì mỹ phẩm. Ngoà i thu hút và kÃch thÃch tiêu dùng, bao bì mỹ phẩm còn nhiá»u công năng khác:
- Truyá»n tải thông tin sản phẩm đến khách hà ng.
- Góp phần nâng cao giá trị sản phẩm.
- Thiết kế bao bì chuyên nghiệp góp phần há»— trợ các chiến dịch truyá»n thông, marketing hiệu quả.
- Tăng nháºn diện thương hiệu nếu bao bì đồng bá»™, thống nhất vá»›i hệ thống nháºn diện cá»§a công ty.
- Tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ cùng ngà nh.
Quy định thiết kế bao bì mỹ phẩm
Thiết kế bao bì đẹp thôi chưa đủ, mà còn cần tốt và chuẩn quy định.
Chất lượng bao bì
Vá» há»™p chắc chắn, dá»… sá» dụng, bảo quản tốt sản phẩm bên trong chắc chắn sẽ được lòng khách hà ng hÆ¡n má»™t bao bì lá»ng lẻo, dá»… rách.
Nội dung bao bì
Theo Ä‘iá»u 18, Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định vá» quản lý mỹ phẩm, nhãn sản phẩm mỹ phẩm phải phù hợp vá»›i yêu cầu ghi nhãn mỹ phẩm cá»§a ASEAN. Những thông tin sau phải được thể hiện trên nhãn sản phẩm:
- Tên và chức năng đặc thù của sản phẩm.
- Hướng dẫn sỠdụng mỹ phẩm.
- Ghi đầy đủ thà nh phần theo danh pháp quốc tế quy định (tên INCI) theo tiêu chuẩn tại Ä‘iểm c khoản 1 Ä‘iá»u 5 cá»§a Thông tư nà y (không phải ghi tá»· lệ phần trăm cá»§a các thà nh phần).
- Tên nước sản xuất.
- Tên và địa chỉ cá»§a tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trưá»ng.
- Äịnh lượng thể hiện bằng khối lượng tịnh hoặc thể tÃch, theo hệ mét hoặc cả hệ mét và hệ Ä‘o lưá»ng Anh.
- Số lô sản xuất.
- Ngà y sản xuất, hạn sỠdụng phải được thể hiện rõ rà ng.
- Với những sản phẩm có độ ổn định dưới 30 tháng, bắt buộc phải ghi ngà y hết hạn.
- Lưu ý vá» an toà n khi sá» dụng theo “Äiá»u kiện sá» dụng và những cảnh báo bắt buá»™c phải in trên nhãn sản phẩm†được đỠcáºp trong các phụ lục cá»§a Hiệp định mỹ phẩm ASEAN, những tháºn trá»ng nà y bắt buá»™c phải thể hiện trên nhãn sản phẩm.
- Ngôn ngữ trình bà y trên nhãn mỹ phẩm: bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt, trừ các thông tin hướng dẫn sỠdụng, lưu ý sỠdụng và thông tin đơn vị sản xuất phải ghi bằng tiếng Việt.
Hình ảnh trên bao bì
Hình ảnh là “đất diá»…n” cho các designer thá»a sức sáng tạo. Tuy nhiên, thiết kế bao bì mỹ phẩm vẫn phải đảm bảo tạo ấn tượng vá»›i nhóm khách hà ng mục tiêu. Và dụ, dòng mỹ phẩm thiên nhiên cho chị em phụ nữ nên lá»±a chá»n há»a tiết má»m mại như cá» cây, hoa lá.
Mà u sắc bao bì
Mà u sắc là yếu tố rất quan trá»ng trong thiết kế bao bì mỹ phẩm. Äể lá»±a chá»n gam mà u chuẩn, ngưá»i thiết kế phải thá»±c sá»± hiểu thương hiệu, đặc trưng sản phẩm và khách hà ng mục tiêu. Và dụ, dòng mỹ phẩm sang trá»ng thưá»ng có gam mà u Ä‘á», mà u Ä‘áºm; dòng sản phẩm hướng đến các bạn trẻ nên chá»n gam mà u tươi sáng.
Xu hướng thiết kế bao bì mỹ phẩm
Bao bì mỹ phẩm nhẹ nhà ng
ÄÆ°á»£c nhiá»u nhãn hà ng nổi tiếng lá»±a chá»n, cách thiết kế bao bì mỹ phẩm nhẹ nhà ng, tinh tế khiến ngưá»i nhìn có cảm giác má»m mại, ngá»t ngà o, muốn sở hữu.
Bao bì mỹ phẩm mộc mạc
Phong cách thiết kế đơn giản nhưng không đơn Ä‘iệu khiến sản phẩm không bao giá» lá»—i mốt. Bao bì mỹ phẩm Ãt yếu tố nhưng có trá»ng tâm, khiến khách hà ng ghi nhá»› đặc trưng sản phẩm.
Thiết kế bao bì mỹ phẩm gần gũi với thiên nhiên
Ngà y cà ng được nhiá»u nhãn hà ng mỹ phẩm lá»±a chá»n, thiết kế bao bì mỹ phẩm gần gÅ©i vá»›i tá»± nhiên tạo cảm giác dá»… chịu cho ngưá»i nhìn và là m nổi báºt thà nh phần tá»± nhiên cá»§a sản phẩm.
Dịch vụ thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp
Hali là công ty thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp, uy tÃn tại Hà Ná»™i. Bằng 10 năm kinh nghiệm trong nghá», chúng tôi tá»± tin mang đến quý khách hà ng dịch vụ đạt chất lượng cao. Cụ thể:
- Kho mẫu bao bì mỹ phẩm đa dạng.
- Thiết kế bao bì đẹp theo xu hướng mỹ phẩm mới nhất.
- Quy trình thiết kế chuyên nghiệp.
- à tưởng thiết kế độc đáo, sáng tạo.
- Nội dung chuẩn theo quy định.
- Giá chiết khấu cao.
- Nhiêu ưu đãi, quà tặng hấp dẫn.
Liên hệ để được tư vấn chi tiết tại đây hoặc qua hotline 0912 562 819 / 0987 535 016.
Tin khác
- 6 quy luáºt thiết kế bao bì cho nổi báºt
- Thiết kế bao bì
- Hé lộ: Vai trò của thiết kế trong phát triển thương hiệu
- Báºt mà yếu tố thiết kế bao bì đẹp
- Bà quyết thiết kế catalogue đẹp
- 5 xu hướng thiết kế bao bì “là m mưa là m gió†trong năm 2016
- Thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp giá rẻ tại Hà Nội
- TOP mẫu thiết kế banner mỹ phẩm ‘nhìn là muốn mua’
- Äể báo cáo thưá»ng niên có “chất”
Comments
Bà i viết nổi báºt
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Jan | ||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 |
8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 |
15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 |
22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 |