Thiết kế bao bì mỹ phẩm là gì
Thiết kế bao bì mỹ phẩm là khoác lên sản phẩm “bộ cánh” đẹp, toát lên tính thẩm mỹ để thu hút mọi ánh nhìn. Bởi, chưa cần đánh giá chất lượng bên trong, thiết kế bên ngoài bắt mắt cũng có thể hạ gục khách hàng nhanh chóng.
Không chỉ ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng lần đầu, bao bì mỹ phẩm còn tạo sức hút đáng kể cho những lần mua hàng tiếp theo. Do đó, thiết kế bao bì mỹ phẩm cần được trau chuốt, tỉ mỉ từ khâu hình ảnh đến kiểu dáng, chất liệu để tạo ấn tượng tới khách hàng.
Lợi ích của bao bì mỹ phẩm đẹp
Thực tế cho thấy mỹ phẩm Việt luôn yếu thế về thiết kế bao bì so với sản phẩm ngoại nhập. Trong khi chất lượng không thua kém hàng nước ngoài, nhưng nhiều sản phẩm trong nước không được lựa chọn, thậm chí bị ngờ vực chỉ vì bao bì “kém sang”.
Theo số liệu thống kê của Công ty bao bì toàn cầu MWV, 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng ngay tại điểm bán mà không có dự tính trước. “Đa số người tiêu dùng rất coi trọng hình thức, mẫu mã sản phẩm, bao bì đóng gói và đây được coi là một trong những thách thức lớn đối với các thương hiệu”, Giám đốc MWV – ông Brian Richard cho biết.
Bởi vậy, các doanh nghiệp cần đầu tư nghiêm túc cho thiết kế bao bì mỹ phẩm. Ngoài thu hút và kích thích tiêu dùng, bao bì mỹ phẩm còn nhiều công năng khác:
- Truyền tải thông tin sản phẩm đến khách hàng.
- Góp phần nâng cao giá trị sản phẩm.
- Thiết kế bao bì chuyên nghiệp góp phần hỗ trợ các chiến dịch truyền thông, marketing hiệu quả.
- Tăng nhận diện thương hiệu nếu bao bì đồng bộ, thống nhất với hệ thống nhận diện của công ty.
- Tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ cùng ngành.
Quy định thiết kế bao bì mỹ phẩm
Thiết kế bao bì đẹp thôi chưa đủ, mà còn cần tốt và chuẩn quy định.
Chất lượng bao bì
Vỏ hộp chắc chắn, dễ sử dụng, bảo quản tốt sản phẩm bên trong chắc chắn sẽ được lòng khách hàng hơn một bao bì lỏng lẻo, dễ rách.
Nội dung bao bì
Theo điều 18, Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về quản lý mỹ phẩm, nhãn sản phẩm mỹ phẩm phải phù hợp với yêu cầu ghi nhãn mỹ phẩm của ASEAN. Những thông tin sau phải được thể hiện trên nhãn sản phẩm:
- Tên và chức năng đặc thù của sản phẩm.
- Hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm.
- Ghi đầy đủ thành phần theo danh pháp quốc tế quy định (tên INCI) theo tiêu chuẩn tại điểm c khoản 1 điều 5 của Thông tư này (không phải ghi tỷ lệ phần trăm của các thành phần).
- Tên nước sản xuất.
- Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.
- Định lượng thể hiện bằng khối lượng tịnh hoặc thể tích, theo hệ mét hoặc cả hệ mét và hệ đo lường Anh.
- Số lô sản xuất.
- Ngày sản xuất, hạn sử dụng phải được thể hiện rõ ràng.
- Với những sản phẩm có độ ổn định dưới 30 tháng, bắt buộc phải ghi ngày hết hạn.
- Lưu ý về an toàn khi sử dụng theo “Điều kiện sử dụng và những cảnh báo bắt buộc phải in trên nhãn sản phẩm” được đề cập trong các phụ lục của Hiệp định mỹ phẩm ASEAN, những thận trọng này bắt buộc phải thể hiện trên nhãn sản phẩm.
- Ngôn ngữ trình bày trên nhãn mỹ phẩm: bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt, trừ các thông tin hướng dẫn sử dụng, lưu ý sử dụng và thông tin đơn vị sản xuất phải ghi bằng tiếng Việt.
Hình ảnh trên bao bì
Hình ảnh là “đất diễn” cho các designer thỏa sức sáng tạo. Tuy nhiên, thiết kế bao bì mỹ phẩm vẫn phải đảm bảo tạo ấn tượng với nhóm khách hàng mục tiêu. Ví dụ, dòng mỹ phẩm thiên nhiên cho chị em phụ nữ nên lựa chọn họa tiết mềm mại như cỏ cây, hoa lá.
Màu sắc bao bì
Màu sắc là yếu tố rất quan trọng trong thiết kế bao bì mỹ phẩm. Để lựa chọn gam màu chuẩn, người thiết kế phải thực sự hiểu thương hiệu, đặc trưng sản phẩm và khách hàng mục tiêu. Ví dụ, dòng mỹ phẩm sang trọng thường có gam màu đỏ, màu đậm; dòng sản phẩm hướng đến các bạn trẻ nên chọn gam màu tươi sáng.
Xu hướng thiết kế bao bì mỹ phẩm
Bao bì mỹ phẩm nhẹ nhàng
Được nhiều nhãn hàng nổi tiếng lựa chọn, cách thiết kế bao bì mỹ phẩm nhẹ nhàng, tinh tế khiến người nhìn có cảm giác mềm mại, ngọt ngào, muốn sở hữu.
Bao bì mỹ phẩm mộc mạc
Phong cách thiết kế đơn giản nhưng không đơn điệu khiến sản phẩm không bao giờ lỗi mốt. Bao bì mỹ phẩm ít yếu tố nhưng có trọng tâm, khiến khách hàng ghi nhớ đặc trưng sản phẩm.
Thiết kế bao bì mỹ phẩm gần gũi với thiên nhiên
Ngày càng được nhiều nhãn hàng mỹ phẩm lựa chọn, thiết kế bao bì mỹ phẩm gần gũi với tự nhiên tạo cảm giác dễ chịu cho người nhìn và làm nổi bật thành phần tự nhiên của sản phẩm.
Dịch vụ thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp
Hali là công ty thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp, uy tín tại Hà Nội. Bằng 10 năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi tự tin mang đến quý khách hàng dịch vụ đạt chất lượng cao. Cụ thể:
- Kho mẫu bao bì mỹ phẩm đa dạng.
- Thiết kế bao bì đẹp theo xu hướng mỹ phẩm mới nhất.
- Quy trình thiết kế chuyên nghiệp.
- Ý tưởng thiết kế độc đáo, sáng tạo.
- Nội dung chuẩn theo quy định.
- Giá chiết khấu cao.
- Nhiêu ưu đãi, quà tặng hấp dẫn.
Liên hệ để được tư vấn chi tiết tại đây hoặc qua hotline 0912 562 819 / 0987 535 016.
Tin khác
- 6 quy luật thiết kế bao bì cho nổi bật
- Thiết kế bao bì
- Hé lộ: Vai trò của thiết kế trong phát triển thương hiệu
- Bật mí yếu tố thiết kế bao bì đẹp
- Bí quyết thiết kế catalogue đẹp
- 5 xu hướng thiết kế bao bì “làm mưa làm gió” trong năm 2016
- Thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp giá rẻ tại Hà Nội
- TOP mẫu thiết kế banner mỹ phẩm ‘nhìn là muốn mua’
- Để báo cáo thường niên có “chất”
Comments
Bài viết nổi bật
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | 2 | 3 | ||||
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |