Slogan “để đời” đã giúp nhiều thương hiệu có sự phát triển vượt bậc, chiếm top đầu trong tâm trí khách hàng như:
- Viettel – Hãy nói theo cách của bạn
- Apple – Think Diffrent
- Heineken – Chỉ có thể là Heineken
- Biti’s – Nâng niu bàn chân Việt
Slogan là lời văn ngắn gọn, miêu tả cô đọng, súc tích đặc điểm sản phẩm cũng như cam kết về chất lượng, uy tín dịch vụ của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, slogan hay đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, nhận diện thương hiệu.
Vậy làm thế nào để viết được những câu slogan hay, có tính lan tỏa , khiến khách hàng phải nhớ mãi. 5 Từ khóa dưới đây sẽ giúp bạn “băng qua” cửa ải khó khăn này.
Slogan hay phải “Ngắn gọn”
Khách hàng sẽ không thể nhớ hoặc có khi phải “hụt hơi” mà đọc nếu như slogan của công ty bạn quá dài.
Vì thế, tiêu chí đầu tiên là slogan phải ngắn gọn, súc tích. Số lượng tốt nhất là gói gọn từ 4 – 8 chữ. Cũng có thể dài hơn một chút nếu như slogan của bạn có vần điệu.
Ví dụ điển hình: Giày Nike – Just do it ( Cứ làm đi)
Slogan hay phải “Vần điệu”
Để thông điệp dễ dàng đi vào tâm trí người tiêu dùng, gieo vần điệu vào slogan là một trong những gợi ý không tồi. Sự hiệp vần sẽ tạo “tính nhạc” cho slogan, giúp khách hàng nhớ đến thông điệp, sản phẩm của công ty bạn hơn.
Thực tế, nhờ gieo vần mà không ít slogan trở thành câu nói cửa miệng của nhiều người, đi vào cuộc sống thường nhật một cách rất tự nhiên.
Ví dụ điển hình: Hạt nêm Knorr – Thêm tươi ngọt – Trọn vị ngon
Slogan hay phải “Khác biệt”
Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu như bạn không đưa vào slogan những nét khác biệt cốt lõi hoặc vượt trội của sản phẩm so với công ty đối thủ.
Đừng để khách hàng đọc slogan và không thể mường tượng được sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn có gì đặc biệt so với sản phẩm khác.
Slogan là sự tương tác đầu tiên với khách hàng, vì vậy hãy tận dụng nó để giới thiệu sản phẩm của bạn khác biệt như thế nào.
Ví dụ điển hình: Bia Lạc Việt – Bia Lạc Quan Vệt Nam
Slogan hay phải gợi “Liên tưởng”
Miêu tả ngầm ẩn thông điệp sản phẩm sẽ giúp slogan tăng tính hình ảnh, gợi sự liên tưởng nhân văn, tích cực. Khách hàng không chỉ hình dung được đặc điểm sản phẩm mà còn nhận ra triết lý, sứ mệnh kinh doanh của công ty ẩn giấu sau những lớp từ đa nghĩa.
Ví dụ điển hình: Công ty sữa Vinamilk – Vươn cao Việt Nam
Slogan hay vẫn phải “Thực tế”
Đôi lúc, vì muốn viết một câu slogan thật hay, tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng, bạn chọn những từ như “xuất sắc”, “tuyệt đỉnh”, “dẫn đầu”, “hảo hạng”, “thượng hạng”.
Nghe có vẻ hấp dẫn nhưng khách hàng lại nghĩ rằng bạn đang “Chém gió”, cường điệu hóa quá mức về sản phẩm.
Thay vì thế, bạn nên chọn những từ sắc bén nhưng thực tế hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp.
Ví dụ điển hình: Siêu thị Big C Việt Nam – Giá rẻ cho mọi nhà
Bạn đã sẵn sàng cho việc sáng tác slogan hay, độc đáo, kết dính với thương hiệu của mình chưa? Hãy nhớ 5 từ khóa luôn cần đến mỗi khi muốn sáng tác slogan hay là: “Ngắn gọn, Vần điệu, Khác biệt, Liên tưởng và Thực tế”.
Tin khác
- Thiết kế maket thu hút
- Hé lộ: Vai trò của thiết kế trong phát triển thương hiệu
- 3 bước đặt tên thương hiệu cho Startup khởi nghiệp (P2)
- Thiết kế slogan hay – Dịch vụ sáng tác slogan công ty
- Tổng hợp các cách đặt tên công ty ấn tượng nhất
- Thiết kế thương hiệu – nghệ thuật ‘quyến rũ’ khách hàng của ngành thực phẩm
- Thiết kế thiệp sinh nhật độc đáo
- Hướng dẫn thiết kế logo bằng photoshop đơn giản
- TVC có thật sự là ‘vũ khí’ marketing sắc bén?
Comments
Bài viết nổi bật
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | ||||||
2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 |
16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 |
23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 |
30 | 31 |