Với vai trò là một đơn đơn vị thiết kế profile chuyên nghiệp, hoạt động nhiều năm trong ngành với hàng nghìn dự án khác nhau. HALI đã được tiếp xúc với không ít khách hàng lớn, nhỏ đủ mọi lĩnh vực, ngành nghề.
Qua đó, HALI nhận thấy rằng, không phải ai cũng đang hiểu đúng, hiểu đủ về tầm quan trọng cũng như những yếu tố cốt lõi để tạo nên một cuốn profile hiệu quả. Ở bài viết dưới đây, HALI muốn chia sẻ với bạn một số quan niệm sai lầm khi thiết kế profile, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn tránh khỏi những sai lầm không đáng có với ấn phẩm hồ sơ năng lực của mình.
Không cần thiết kế profile khi công ty đã có website?
Quan niệm này nghe có vẻ khá hợp lý trong thời đại kết nối internet toàn cầu như hiện nay. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng, không phải lúc nào khách hàng cũng truy cập website để đọc thông tin về doanh nghiệp của bạn. Hơn thế nữa, một website với “ma trận” thông tin và hình ảnh về dịch vụ, sản phẩm của công ty thì không dễ dàng gì cho việc khách hàng tìm được thông tin mà họ cần. Mặt khác, website sẽ không hề hữu dụng khi khách hàng của bạn không kết nối với internet. Ngần ấy lý do đã đủ để bạn thấy được tầm quan trọng của việc thiết kế profile khi bạn muốn tiếp cận khách hàng của mình một cách trực tiếp và nhanh chóng.
Thiết kế profile chỉ cần gửi tặng cho những khách hàng thân thiết?
Lại một quan niệm nữa hoàn toàn sai lệch về thiết kế profile doanh nghiệp. Nguồn doanh thu mà doanh nghiệp bạn thu lại không chỉ được tạo nên từ những khách hàng “ruột”, trừ khi bạn muốn hạn chế doanh thu thì bạn mới nên hạn chế thiết kế và gửi tặng profile cho mọi đối tượng liên quan. Bởi lẽ mỗi ấn phẩm profile được gửi tặng và tiếp xúc với bất kì ai là cơ hội chào hàng đã được thực hiện.
Profile được xem là cầu nối, là phương tiện vô cùng hiệu quả đưa doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với khách hàng, cũng như lấy được thiện cảm của khách hàng để họ tin vào sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Càng quảng bá nhiều thì càng có nhiều khách hàng, do đó, hãy dành cuốn profile của bạn cho càng nhiều người càng tốt.
Chỉ doanh nghiệp lớn mới cần thiết kế profile?
Đây chắc chắn là suy nghĩ của không ít cá nhân, doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, nó là tư tưởng hoàn toàn sai lầm về thiết kế profile. Thực tế ngược lại hoàn toàn so với điều bạn nghĩ. Như bạn đã biết, các doanh nghiệp lớn thường nỗ lực không ngừng để quảng bá thương hiệu, bởi vậy họ luôn sở hữu cho mình một cuốn profile “hoành tráng” khẳng định đẳng cấp doanh nghiệp. Vậy tại sao bạn không nghĩ, khi bạn có một thiết kế profile chuyên nghiệp thì công ty của bạn cũng sẽ được khách hàng nhìn nhận như một “ông lớn” trong ngành và gây dựng được niềm tin nơi họ.
Thiết kế profile chứa càng nhiều thông tin càng tốt?
Cũng giống như logo, profile là một trong những ấn phẩm có thể tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng nhất, vì vậy tâm lý doanh nghiệp thường muốn truyền tải thật nhiều thông tin qua cuốn profile đó. Thế nhưng, nhồi nhé quá nhiều thứ vào một bản thiết kế chỉ khiến profile của bạn trở nên phức tạp, rối rắm, nhiễu loạn thông tin và khó gây ấn tượng. Khách hàng thực tế chỉ mất khoảng 10 phút để tìm hiểu qua và đánh giá được cuốn profile của bạn. Việc bạn đưa quá nhiều thông tin vào tài liệu này sẽ khiến khách hàng cảm thấy “quá tải” và không muốn xem chi tiết nữa. Hãy tập trung làm nổi bật những yếu tố thông tin làm nổi bật nên thương hiệu của bạn để khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt và tiếp cận nhanh chóng.
Trên đây là những quan niệm sai lầm về thiết kế profile mà HALI muốn chia sẻ với bạn. Những sai lầm trên được rút ra được từ những khó khăn, trăn trở của những doanh nghiệp thất bại trong việc thiết kế hồ sơ năng lực. Từ những quan niệm sai lầm đó có thể khiến tâm huyết của bạn trở nên “công cốc”. Vì thế, hãy chia sẻ gánh nặng với HALI để chúng tôi đồng hành cùng bạn trong thiết kế profile doanh nghiệp nhé.
Tin khác
- Thiết kế profile cho doanh nghiệp dịch vụ
- Thiết kế profile chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tăng cơ hội giành hợp đồng
- Những điều bạn cần biết khi lựa chọn dịch vụ thiết kế in ấn
- Tại sao phải đăng ký bản quyền nhãn hiệu hàng hóa
- Bí quyết để biến tờ rơi thành một công cụ PR hiệu quả
- TVC có thật sự là ‘vũ khí’ marketing sắc bén?
- Công ty thiết kế in ấn không tốt, việc gì bạn phải lựa chọn?
- Những mẫu báo cáo thường niên đẹp và ấn tượng
- Để video giới thiệu doanh nghiệp ‘không gây buồn ngủ’
Comments
Bài viết nổi bật
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | 2 | 3 | ||||
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |