Sử dụng tờ rời để quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng, đối tác và các nhà đầu tư đang là chiến lược hoạt động của không ít doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, làm thế nào để thiết kế tờ rơi ấn tượng, biến chúng thành công cụ PR hiệu quả thì không phải ai cũng nắm được. HALI sẽ giúp bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Vai trò của tờ rơi đối với doanh nghiệp
Doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều cần có sự hỗ trợ đắc lực của tờ rơi trong chiến dịch marketing của mình. Bởi những ưu điểm mà nó đem lạị:
- Chi phí đầu tư thấp: So với các kênh truyền thông khác như báo chí, truyền hình thì tờ rơi tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều lần.
- Thông tin được truyền tải trực tiếp, nhanh chóng.
- Tiếp cận được với khách hàng mục tiêu: tờ rơi sẽ là chiến lược tiên quyết để bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Bí quyết để biến tờ rơi thành một công cụ PR hiệu quả
Tờ rơi có thể để lại ấn tượng cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, thu hút người xem chú ý đến nội dung nếu đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu hấp dẫn về hình ảnh, yếu tố thẩm mỹ cũng như thông điệp và nội dung truyền tải. Cụ thể:
- Tiêu đề tờ rơi có sức hút
Khách hàng thường chú ý đến tiêu đề đầu tiên khi cầm 1 tờ rơi bất kỳ. Một tiêu đề hấp dẫn, có sức hút sẽ tạo nên sự tò mò khiến người xem muốn tìm hiểu ngay nội dung của chúng ngay. Làm được điều này, tức là bạn đã có đến 50% thành công để có một tờ rơi ấn tượng.
Victor O. Schwab – Một bậc thầy trong làng tiếp thị đã khuyên dùng công thức AAPPA để có một tiêu đề quảng cáo hay:
- A – Attention: Thu hút sự chú ý
- A – Advantage: Thể hiện ưu thế
- P – Prove: Chứng minh
- P – Persuade: Thuyết phục khách hàng nắm bắt lợi thế của sản phẩm, dịch vụ
- A – Ask for Action: Yêu cầu hành động
- Màu sắc kết hợp hài hòa, tạo nên sự nổi bật
Chưa cần nói đến nội dung, việc bạn biết sử dụng hình ảnh và kết hợp màu sắc hài hòa làm nổi bật lên đặc trưng, cá tính riêng, tờ rơi của bạn sẽ thu hút được lợn lớn khách hàng bởi sự chuyên nghiệp và tình thẩm mỹ cao.
Hình ảnh có tác dụng truyền tải thông điệp rất tốt, đôi khi chỉ cần thông qua hình ảnh khách hàng cũng có thể nhận biết được thông tin, chất lượng dịch vụ, phản phẩm mà bạn muốn giới thiệu, quảng bá.
- Nội dung có tính truyền thông và cung cấp đầy đủ thông tin
Nội dung xuất hiện trong tờ rơi cần ngắn gọn, xúc tích, có điểm nhấn, tránh dài dòng không có trọng tâm. Những thông tin quan trọng không thể thiếu trong tờ rơi của bạn:
- Tên, logo của doanh nghiệp, cửa hàng,…
- Sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn quảng bá, giới thiệu.
- Những ưu điểm, tính năng vượt trội của sản phẩm, dịch vụ bên bạn so với các sản phẩm dịch vụ khác trên thị trường.
- Lời cam kết về chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
- Thông tin khuyến mại.
- Sử dụng các từ ngữ mang tình chất như một lời kêu gọi hành động của khách hàng, kích thích người đọc: Mua ngay, hoàn toàn miễn phí, số lượng có hạn,…
- Bố cục trình bày rõ ràng thể hiện sự chuyên nghiệp
Để gây dựng được niềm tin từ phía khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, bố cục tờ rơi cần được thiết kế sáng tạo và chuyên nghiệp.
Chia bố cục tờ rơi bằng các việc sử dụng các đường chéo, đường cắt là một cách khá hay để gây sự chú ý và tạo ấn tượng cho tờ quảng cáo của bạn.
- Lựa chọn cơ sở thiết kế, in ấn uy tín
Thiết kế tờ rơi không phải là một công việc quá khó khăn đối với các doanh nghiệp. Thế nhưng, để có một tờ rơi hiệu quả, trở thành công cụ đắc lực cho việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ thì bạn chắc chắn rằng bạn cần phải có sự hỗ trợ của các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. HALI chính là một trong những địa chỉ uy tín để bạn có thể đặt chọn niềm tin.
Với kinh nghiệp nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế và in ấn, tiếp xúc và làm việc với hàng ngàn khách hàng lớn, nhỏ. HALI hiểu được rằng đâu là bí quyết để thiết kế tờ rơi ấn tượng nhất, thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. HALI luôn lắng nghe ý kiến khách hàng để tạo cho ra những ý tưởng đón đầu xu thế.
Tin khác
- Thiết kế tờ rơi quảng cáo Dầu đậu nành cao cấp COBA
- 60 Mẫu thiết kế tờ rơi “chất như nước cất” 2019
- Các dự án thiết kế brochure do HALI thực hiện
- Tại sao công nghệ in offset phổ biến?
- Bạn có đang quan niệm đúng về thiết kế profile?
- Những điều bạn cần biết khi lựa chọn dịch vụ thiết kế in ấn
- Bí quyết sở hữu Hồ sơ năng lực thu hút khách hàng
- Sự khác biệt giữa profile, catalogue, brochure
- Chiến lược truyền thông trực tuyến
Comments
Bài viết nổi bật
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | |
7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 |
14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 |
21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 |
28 | 29 | 30 | 31 |