Chắc hẳn sẽ có không ít người nhầm lẫn giữa profile, catalogue và brochure vì các ẩn phẩm này đều có nhiệm vụ như một phương tiện truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, năng lực hoạt động của công ty đến với khách hàng và được sử dụng rộng rãi trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Một doanh nghiệp có thể có nhiều catalogue, nhiều brochure để giới thiệu về sản phẩm dịch vụ nhưng chỉ có duy nhất một profile để cung cấp thông tin về năng lực công ty.
Hãy cùng HALI tìm hiểu rõ sự khác biệt giữa chúng để tránh những lầm tưởng không đáng có nhé.
Khác biệt về mục đích sử dụng
Profile nhằm giới thiệu, chứng minh năng lực hoạt động của doanh nghiệp.
Catalogue là ấn phẩm giới thiệu thông tin tổng quát về tất cả các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp với khách hàng.
Brochure cũng cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng nhưng chi tiết hơn, mang ý nghĩa kêu gọi hành vi tiêu dùng của khách hàng.
Khác biệt về đối tượng người nhận
Profile là ấn phẩm dành cho mọi đối tượng như: khách hàng, đối tác và các nhà đầu tư,…
Catalogue thường được gửi tới tất cả các khách hàng.
Brochure nhắm đến nhóm khách hàng mục tiêu nhất định
Khác biệt về nội dung
Profile giới thiệu năng lực hoạt động, những thành tựu nổi bật của doanh nghiệp
Catalogue cung cấp về thông tin đầy đủ, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, có tính chất liệt kê theo danh mục.
Brochure cũng thể hiện đầy đủ nội dung, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của công ty nhưng chi tiết, cụ thể hơn, phục vụ cho nhóm khách hàng tiềm năng hoặc một chương trình marketing riêng. Ngôn từ trong brochure hướng tới khơi gợi, kích thích hành vi tiêu dùng của khách hàng.
Khác biệt về hình ảnh sử dụng
Profile thường sử dụng những hình ảnh về hoạt động, sự kiện, những thành tựu đã đạt được của doanh nghiệp.
Catalogue sử dụng nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp theo dạng liệt kê.
Brochure hình ảnh được sử dụng đa dạng hơn, có thể sử dụng cả ảnh thật và ảnh vẽ.
Khác biệt về cách thức truyền tải
Profile dùng trong trường hợp gặp gỡ, trao đổi trực tiếp khách hàng, đối tác, nhà đầu tư,… hoặc gửi đính kèm hồ sơ dự thầu.
Catalogue có thể gửi gián tiếp qua bưu điện hoặc trực tiếp tại cơ sở, điểm bán,…
Brochure có thể phát tại điểm diễn ra các sự kiện của doanh nghiệp hoặc nơi công cộng…
Khác biệt về in ấn thiết kế
Profile tùy thuộc vào từng trường hợp mà kích thước của ấn phẩm này có thể thay đổi, thông thường kiểu dáng chuẩn nhất là A4, số lượng trang khoảng 15 – 20 trang.
Catalogue có thể có nhiều hình dạng, kích thước và số lượng trang khác nhau tùy ý, không bị giới hạn “nghiêm túc” như profile
Brochure có thể sử dụng bất kì kích thước, hình dạng nào phù hợp với từng đối tượng khách hàng và chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
Sẽ là rất khó khăn nếu bạn phải tự xoay sở với việc thiết kế một trong 3 ấn phẩm profile, catalogue, brochure khi đó không phải lĩnh vực chuyên môn của bạn, vì vậy hãy đơn giản hóa vấn đề với sự hỗ trợ của HALI. Chúng tôi luôn đảm bảo cho sự thành công của bạn với đội ngũ chuyên gia thương hiệu và thiết kế cũng như bằng kinh nghiệm thực hiện hàng nghìn dự án khác nhau của mình.
Tin khác
- Thiết kế profile chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tăng cơ hội giành hợp đồng
- Bí quyết sở hữu Hồ sơ năng lực thu hút khách hàng
- Thiết kế profile công ty mới thành lập ‘nhỏ nhưng có võ’
- Báo cáo thường niên – Nghệ thuật từ tư duy sáng tạo
- Bí quyết để biến tờ rơi thành một công cụ PR hiệu quả
- Làm báo cáo thường niên tử tế
- Những điều bạn cần biết khi lựa chọn dịch vụ thiết kế in ấn
- In báo cáo thường niên
- Tại sao công nghệ in offset phổ biến?
Comments
Bài viết nổi bật
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | 2 | 3 | ||||
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |