Äại dịch virus Covid-19 vừa qua đã ảnh hưởng lá»›n đến ná»n kinh tế toà n thế giá»›i. Nhiá»u doanh nghiệp lâm và o cảnh lao Ä‘ao, tháºm chà phá sản vì doanh thu bấp bênh. Tuy nhiên, vẫn có những công ty biến “nguy†thà nh “cÆ¡â€, giữ vững vị thế hoặc chuyển mình phát triển hÆ¡n.
Váºy, là m thế nà o để tìm thấy cÆ¡ há»™i tối ưu doanh số, đột phá doanh thu ngay cả trong thá»i Ä‘iểm khó khăn như hiện nay? Äể giải đáp câu há»i nà y, Hali sẽ báºt mà cho bạn những chiến thuáºt bán hà ng độc đáo, hiệu quả trong mùa dịch Covid-19. Äừng bá» lỡ nhé!
Liên tục tìm kiếm sản phẩm mới
Trong bối cảnh hiện nay, ngưng trệ hoạt động sản xuất kinh doanh là điá»u cấm kị. Thay vì ngồi yên má»™t chá»—, hãy cố gắng nghiên cứu để tung ra thị trưá»ng sản phẩm má»›i phù hợp vá»›i thị trưá»ng lúc nà y.
Má»™t bà i há»c từ Pizza Home & Papa Gataux – thương hiệu Ä‘i đầu trong chiến dịch “giải cứu thanh long†khi tạo ra sản phẩm pizza thanh long, pizza trái tim khổng lồ cho dịp lá»… 8/3. Nhá» hai dòng sản phẩm nà y, hãng không chỉ kéo lại doanh thu, mà còn phá»§ sóng khắp các mặt báo, kênh truyá»n hình, đặc biệt già nh được sá»± yêu mến, tin tưởng cá»§a ngưá»i tiêu dùng.
Biến “nguy†thà nh “cơ†để là m chá»§ cuá»™c chÆ¡i kinh doanh. Táºn dụng thá»i Ä‘iểm nà y để suy nghÄ© và triển khai thá»±c hiện các sản phẩm má»›i cá»§a bạn, do chÃnh bạn tạo ra. Äó chÃnh là chiến thuáºt hữu hiệu có thể khiến bạn đột phá doanh thu trong mùa dịch.
Lá»±a chá»n kênh kinh doanh online
Khi đại dịch Covid-19 nổ ra, ngưá»i tiêu dùng Ä‘á»u hạn chế tối Ä‘a ra đưá»ng. Do đó, rất nhiá»u cá»a hà ng, quán xá Ä‘á»u đóng cá»a vì “không má»™t bóng ngưá»iâ€.
Không để 100% doanh thu phụ thuá»™c và o mặt bằng, hay nói cách khác chuyển đổi sang hình thức kinh doanh online là điá»u cần thiết. Bạn có thể kinh doanh thêm những sản phẩm có liên quan đến lÄ©nh vá»±c cá»§a mình để giảm thiểu thua lá»—, thu lại má»™t phần lợi nhuáºn.
Táºn dụng marketing truyá»n miệng
Thay vì những chiến dịch quảng bá rầm rá»™, bạn nên táºn dụng hình thức marketing truyá»n miệng để “thắt chặt†chi tiêu mà vẫn hiệu quả.
Khách hà ng có xu hướng tin và o sá»± giá»›i thiệu cá»§a ngưá»i thân, bạn bè hÆ¡n là những chiến dịch truyá»n thông thương hiệu. Bạn có thể thông qua các khách hà ng thân thiết giá»›i thiệu sản phẩm tá»›i bạn bè cá»§a há». Má»™t món quà nhá» như thưởng tiá»n, giảm giá khi giá»›i thiệu thà nh công má»™t khách hà ng má»›i sẽ khÃch lệ há» thá»±c hiện chiến dịch truyá»n miệng cá»§a bạn tốt hÆ¡n.
Cơ cấu thay vì cắt giảm nhân sự
Äể duy trì hoạt động, không Ãt doanh nghiệp thẳng tay cắt giảm nhân sá»±. Tại sao bạn không cÆ¡ cấu đội ngÅ© marketing, phát triển kinh doanh… và biến há» trở thà nh nhân viên sales đắc lá»±c trong thá»i gian nà y.
Äó là cách bạn táºn dụng mối quan hệ cá nhân cá»§a từng nhân viên để tăng thêm khách hà ng tiá»m năng và xúc tiến bán hà ng. Nhưng đừng quên có phần thưởng là m động lá»±c để nhân viên hà nh động.
Gia tăng giá trị khách hà ng nháºn được
Äể kÃch thÃch tiêu dùng, bạn nên trá»±c tiếp tấn công và o tâm lý mua hà ng cá»§a há». Má»™t trong nhưng chiến thuáºt hiệu quả nhất là cung cấp thêm giá trị khác ngoà i sản phẩm cho khách hà ng.
Äa số khách hà ng có thể bá» ra hà ng triệu đồng để mua má»™t cái váy nhưng lại tá» ra khó chịu khi mất 30.000 đồng tiá»n váºn chuyển. Bạn có thể táºn dụng tâm lý nà y để kÃch thÃch tiêu dùng như miá»…n phà váºn chuyển, miá»…n phà váºn chuyển cho đơn hà ng trên 200.000 đồng hoặc tặng quà cho đơn hà ng tiếp theo…
Äừng quên tri ân khách hà ng thân thiết
Các doanh nghiệp bán lẻ luôn tồn tại quy luáºt 80/20, tức là phần lá»›n doanh thu đến từ má»™t lượng khách thân thiết tương đối nhá». Vì váºy, thay vì tốn chi phà để tìm khách hà ng má»›i, bạn có thể khai thác khách hà ng cÅ© bằng cách tri ân, gá»i ưu đãi dà nh riêng cho há».
Tạo nhóm hội viên
Láºp nhóm há»™i viên trung thà nh cÅ©ng là má»™t chiến thuáºt đáng thỠđể kéo doanh thu trong mùa dịch Covid-19. Hãy đỠra những chÃnh sách ưu đãi đặc biệt dà nh cho há»™i viên. Và dụ: giảm giá 5% trá»n Ä‘á»i cho má»—i há»™i viên, giảm thêm 5% nữa nếu giá»›i thiệu thêm ngưá»i khác và o há»™i.
Số há»™i viên trung thà nh tăng lên sẽ kéo theo doanh số bán hà ng. Tháºm chÃ, nhóm há»™i viên trung thà nh sẽ là những ngưá»i sẵn sà ng giúp khi công ty gặp khó khăn. Nên hãy táºn dụng Ä‘iểm mạnh nà y nhé!
Giá»›i hạn sản phẩm và thá»i gian ưu đãi
Vá»›i số lượng sản phẩm có hạn, khách hà ng có xu hướng quyết định mua hà ng nhanh chóng hÆ¡n bởi nếu bá» lỡ sẽ không thể sở hữu trong tương lai. Dòng chữ “số lượng có hạnâ€, “ chỉ còn 20 sản phẩm duy nhất  sẽ tạo ra động lá»±c mua hà ng rất lá»›n.
Tương tá»±, bạn nên giá»›i hạn thá»i gian ưu đãi để kÃch thÃch tiêu dùng như: “Mua 1 tặng 1 cho 100 khách hà ng đầu tiênâ€, “Miá»…n phà váºn chuyển đến hết ngà y 30/7  Hãy táºn dụng tốt tâm lý nà y cá»§a khách hà ng cho chiến thuáºt tăng doanh số trong mùa dịch cá»§a bạn.
Khai thác hiệu quả Video review
Video review là hình thức đánh giá sản phẩm cá»§a khách hà ng qua video tá»± quay. Nhiá»u doanh nghiệp, đặc biệt các thương hiệu mỹ phẩm, thá»±c phẩm đã táºn dụng tốt hình thức nà y để gián tiếp quảng bá.
Thá»±c tế chứng minh, khách hà ng nói tốt vá» sản phẩm sẽ được ngưá»i tiêu dùng tin tưởng hÆ¡n so vá»›i việc doanh nghiệp tá»± quảng cáo vá» mình. Má»™t Video rivew tạo cảm giác chân thá»±c, không PR lá»™ liá»…u, đánh giá có căn cứ sẽ giúp tăng doanh thu bán hà ng nhanh chóng bất chấp mùa dịch.
Tạo Ä‘iểm thưởng truy cáºp
Tạo Ä‘iểm thưởng truy cáºp là công cụ hiệu quả giúp các trang thương mại Ä‘iện tá» thu hút ngưá»i tiêu dùng truy cáºp và o website cá»§a mình. Bạn hoà n toà n có thể há»c theo chiến thuáºt nà y để kÃch thÃch khách hà ng truy cáºp và o website cá»§a bạn.
Má»—i lần khách hà ng truy cáºp hoặc mua sản phẩm sẽ nháºn được số Ä‘iểm nhất định. Há» sẽ dùng số Ä‘iểm đó để quy đổi tiá»n mặt, giảm giá hoặc nháºn má»™t ưu đãi nà o đó. Hình thức nà y sẽ thu hút số lượng khách hà ng và o website cá»§a bạn nhiá»u hÆ¡n, từ đó thúc đẩy doanh số và tăng thứ hạng cá»§a trang trên công cụ tìm kiếm.
Chiến dịch “mua cà ng nhiá»u cà ng rẻâ€
Äây là hình thức quen thuá»™c tại các siêu thị. Trong bối cảnh dịch Covid-19 hoà nh hà nh, má»i gia đình Ä‘á»u thắt chặt chi tiêu thì chiến thuáºt nà y có thể giúp bạn bán nhiá»u hà ng hÆ¡n. Bạn vừa bán được nhiá»u sản phẩm hÆ¡n, khách hà ng cÅ©ng hà i lòng vì mua được nhiá»u món đồ vá»›i giá rẻ.
Tạo “bẫy seedingâ€
Bạn có thể hiểu đơn giản Seeding là sá»± gieo mầm trên các mạng xã há»™i để truyá»n đạt thông Ä‘iệp có lợi cho thương hiệu. Nếu khách hà ng thấy nhiá»u phản hồi tốt vá» sản phẩm, thì chắc chăn há» sẽ tin tưởng và mua hà ng khi có nhu cầu. Tuy nhiên, chiến thuáºt seeding cần thá»i gian và sá»± khéo léo để ngưá»i tiêu dùng tin tưởng và rÆ¡i và o “bẫy†mua hà ng.
Trên đây là những cách bán hà ng hiệu quả trong mùa dịch Covid-19. Thá»±c tế còn rất nhiá»u chiến lược khác có thể giúp doanh nghiệp cá»§a bạn tăng doanh thu. Hali mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp được bạn, công ty cá»§a bạn phần nà o vượt qua được những khó khăn mà nạn dịch tạo ra. Chúc bạn thà nh công!
Tin khác
- Mà u sắc trong thiết kế thương hiệu
- 06 cách xây dựng thương hiệu thà nh công trên Facebook
- Word – Phần má»m thiết kế thiệp má»i ‘nhanh – đẹp – miá»…n phÃ’
- Thiết kế website nha khoa chuẩn SEO đẹp mắt
- Những thiết kế logo gây tranh cãi nhất
- Hướng dẫn thiết kế banner quảng cáo từ A đến Z
- Tại sao công nghệ in offset phổ biến?
- Hướng dẫn thiết kế logo bằng photoshop đơn giản
- Tổng hợp ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo
Comments
Bà i viết nổi báºt
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Jan | ||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 |
8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 |
15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 |
22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 |