Trong bộ nhận diện thương hiệu, logo được coi là “linh hồn” – yếu tố quan trọng nhất góp phần tạo nên danh tiếng, tăng độ nhận biết của doanh nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh những mẫu logo khiến khách hàng “yêu ngày từ cái nhìn đầu tiên”, có không ít thiết kế logo được coi là “sai lầm kinh điển” vì dễ gây hiểu lầm nhất mọi thời đại. Hãy cùng Hali tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé.
Tổng hợp mẫu thiết kế logo dễ gây hiểu lầm
Thế vận hội London 2012
Khi London công bố mẫu logo trong thời điểm đăng cai Thế vận hội mùa hè năm 2012, số đông người dân cảm thấy không ấn tượng. Thậm chí, Iran đã đe dọa tẩy chay bởi cho rằng logo là sự cánh điệu từ “Zion” (Do Thái). Một số người lại liên tưởng đến một cảnh nhạy cảm khôi hài trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Gia đình nhà Simpsons”.
Trung tâm nhi khoa – Arlington Paediatric Center
Gây ra những liên tưởng phản cảm, không phù hợp với thông điệp của một trung tâm nhi khoa, thiết kế logo này đã vấp phải sự ghét bỏ, chỉ trách của cộng đồng, và được xếp vào Top những mẫu logo tệ nhất thế giới.
Thương hiệu nước trái cây Vermont
Với mẫu thiết kế này, doanh thu của Vermont đã tụt dốc trong thời điểm đó. Có lẽ sẽ không khách hàng nào hình dung được đây là logo của một hãng sản xuất siro nước trái cây.
Hãng truyền hình vệ tinh Mont-Sat
Sau khi ra mắt, logo này đã khiến người xem tá hỏa vì không biết liệu đây là nhận diện của hãng truyền hình vệ tinh hay của một trang web đen nào đó.
Công ty sản xuất xúc xích Kostelecke Uzeniny
Đừng liên tưởng linh tinh nhé vì đây thực sự là logo của một hãng sản xuất xúc xích lớn nhất Cộng hòa Czech. Là một công ty lâu năm, Kostelecke Uzeniny đã công bố logo khiến không ít báo chí phải tốn giấy mực.
Hãng sửa máy tính – Computer Doctors
Mẫu logo này gợi lên nhiều liên tưởng không hay, phản cảm với người nhìn. Thậm chí, nhiều người cho rằng nó giống quảng cáo của một phòng khám nha khoa tiết niệu hơn là một hãng sửa máy tính.
Kids Exchange
Nếu những logo phía trên dễ tạo sự liên tưởng không lành mạnh về hình ảnh thì logo của hãng đồ dùng trẻ em này lại gây hiểu lầm ý nghĩa kinh điển. Ngay khi Kids Exchange công bố logo, họ đã nhận về những nhận xét rất tiêu cực từ dư luận.
Quán ăn Nhật
Theo ý tưởng của designer, logo của nhà hàng Sunrise Sushi mô phỏng hình ảnh mặt trời đang mọc sau một quán trà. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự nhìn ra ẩn ý của người thiết kế. Đa số mọi người đều có những liên tưởng không trong sáng khi nhìn logo này.
Công ty sản xuất thuốc Kudawara Pharmacy
Thương hiệu may mặc A-Style Clothing
Hội công giáo thanh niên
Cục xúc tiến Y tế
Quán cafe Mama’s Baking
Hãng sơn Sherwin Williams
Trung tâm dạy khiêu vũ dành cho trẻ em – Junior Jazz Dance
Hãng chăm sóc xe hơi – The Detail Doctor
Trung tâm chính sách và nghiên cứu trẻ em
Phòng khám nha khoa – Clinica Dental
Dòng xe ô tô Pinto của hãng Ford
Văn phòng Thương mại Chính phủ London 2008
Trên đây là những mẫu thiết kế logo được coi là sai lầm kinh điển của thế giới. Hầu hết, chúng đều gây ra những “cơn bão” dư luận gay gắt ngay từ khi mới công bố. Điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực hoặc tích cực đến thương hiệu. Đa số những mẫu logo như vậy đều bị “hắt hủi” trong thời gian đầu ra mắt. Tuy nhiên, có một số trường hợp lại trở thành biểu tượng logo nổi tiếng hàng đầu thế giới.
Tin khác
- Thiết kế kiểu dáng công nghiệp x3 doanh số bán hàng
- Chia sẻ kinh nghiệm viết nội dung catalogue cực ‘ăn khách’
- Thiết kế Logo
- Tư vấn chiến lược thương hiệu
- Thiết kế logo và bộ nhận diện Hệ thống nha khoa Smile Architect
- Tổng hợp các cách đặt tên công ty ấn tượng nhất
- Yêu cầu về báo cáo thường niên 2018 thiết kế HALI
- Cách quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp mới thành lập
- Tại sao phải đăng ký bản quyền nhãn hiệu hàng hóa
Comments
Bài viết nổi bật
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | |
7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 |
14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 |
21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 |
28 | 29 | 30 | 31 |