Xây dựng thương hiệu là quá trình đưa thương hiệu trở nên nổi tiếng hơn được nhiều khách hàng biết đến hơn và tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng thông qua hình ảnh thương hiệu và chiến lược thương hiệu.
Để xây dựng được một thương hiệu vững mạnh các doanh nghiệp có thể tham khảo các bước sau:
- Xác định cấu trúc nền móng doanh nghiệp
- Định vị thương hiệu
- Xây dựng chiến lược thương hiệu
- Xây dựng chiến lược truyền thông
- Đo lường và hiệu chỉnh
Bước 1: Xác định cấu trúc nền móng của thương hiệu.
Đây là bước quan trọng nhất của việc xây dựng thương hiệu vì nếu xây dựng sai lầm nền móng thì khó có thể điều chỉnh sau này. Các chất liệu cơ bản để xây dựng nền móng bao gồm:
– Nhận diện thương hiệu: logo, màu sắc, đặc điểm nhận dạng giúp thương hiệu đó khác biệt với thương hiệu khác. Ví dụ đặc tính cơ bản của Aquafina là: Nước tinh khiết đóng chai; Logo màu trắng trên nền xanh mát mẻ với màu đỏ của mặt trời trên dãy núi. xanh với sóng trắng, rõ nét, khác biệt.
– Các Lợi ích thương hiệu (Brand Benefits): là lợi ích thực tính lợi ích cảm tính và lợi ích cảm xúc của thương hiệu đó mang lại cho người tiêu dùng.
– Niềm tin thương hiệu/Brand Beliefs Niềm tin nào chứng tỏ rằng thương hiệu sẽ mang lại lợi ích cho người dùng
– Tính cách thương hiệu/ Brand personlization: Nếu thương hiệu đó biến thành người thì người đó sẽ như thế nào, tính cách người đó ra sao?
– Tinh chất thương hiệu/ Brand Essence là tóm tắt yếu tố tạo sự khác biệt và đặc trưng, thường được sử như câu slogan của thương hiệu
Bước 2: Định vị thương hiệu
Xác định vị trí của thương hiệu trong “não” của người tiêu dùng (người tiêu dùng sẽ nhớ gì về thương hiệu đó). Tại sao phải định vị?
Hàng ngày hàng giờ, người tiêu dùng tiếp nhận hàng núi thông tin, quá tải với trí nhớ của họ nên không thể nhớ được hết các thông tin thu nhận. Họ chỉ có thể nhớ những gì rõ ràng, đơn giản và khác biệt.
Nếu thương hiệu không được xác định rõ nằm ở đâu trong não người dùng thì họ không bao giờ nhớ được thương hiệu đó.
Định vị thương hiệu nhằm truyền thông tinh chất của thương hiệu một cách đồng nhất trên mọi phương tiện truyền thông từ đó xây dựng tài sản của thương hiệu (Brand Equity)
Bước 3: Xây dựng chiến lược thương hiệu
Sau khi đã định vị được thương hiệu, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược thương hiệu trong dài hạn (3 năm trở lên)bao gồm:
– Mục tiêu của thương hiệu trong từng năm
– Mức chi tiêu cho khuếch trương thương hiệu trong từng năm.
– Kế hoạch tung sản phẩm mới theo từng năm.
Bước 4: Xây dựng chiến dịch truyền thông
Sau khi đồng ý chiến lược về thương hiệu, người quản lý thương hiệu dựa trên ngân sách của năm thứ nhất để lên kế hoạch truyền thông cho cả năm.
Kế hoạch bao gồm tháng nào tiêu bao nhiêu tiền, quảng cáo thông điệp nào, trên các kênh nào….
Bước 5: Đo lường và hiệu chỉnh kế hoạch truyền thông
Sau mỗi giai đoạn truyền thông, cần có sự đo lường hiệu quả của chiến dịch truyền thông để có sự hiệu chỉnh kịp thời.
HALI với các chuyên gia tư vấn hàng đầu sẽ giúp bạn lên chiến lược tạo sự khác biệt không chỉ trong một năm mà nhiều năm về sau.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.
© Công ty TNHH HALI GIỜ LÀM VIỆC
VPGD: Tầng 4, số 80B, Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội Sáng: 8h – 12h
Tel: 04 3710 1319/20 Chiều: 13h30 – 17h30
EMAIL LIÊN HỆ HỆ THỐNG WEBSITE
Email: thietkehali@gmail.com www.hali.vn
Tin khác
- Nhận diện thương hiệu sản phẩm
- Thiết kế Logo
- Đặt tên thương hiệu
- Nhận diện thương hiệu doanh nghiệp
- Chiến lược truyền thông trực tuyến
- ‘Tá hỏa’ với 20 mẫu thiết kế logo dễ gây hiểu lầm nhất mọi thời đại
- Ý tưởng thiết kế logo công nghệ – Mẫu thiết kế logo Thăng Long Technology
- Cách quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp mới thành lập
- Lịch sử thiết kế logo của 10 hãng công nghệ hàng đầu thế giới
Comments
Năng lực Báo cáo thường niên
Bài viết nổi bật
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | |
7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 |
14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 |
21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 |
28 | 29 | 30 | 31 |