Với chi phí thấp, bạn hoàn toàn có thể tăng lượng truy cập website tự nhiên (organic) hiệu quả khi áp dụng những cách dưới đây. Tìm hiểu ngay!
Theo thống kê, hiện có 1,5 tỷ trang web trên internet. Trong đó, 200 triệu website đang hoạt động. Cuộc đua thu hút người truy cập vào website trở nên gay gắt và tiêu tốn khá nhiều ngân quỹ của các doanh nghiệp. Thậm chí, cơ hội cạnh tranh cho những thương hiệu nhỏ ngày càng thu hẹp.
Tuy nhiên, đừng để số lượng các trang web khổng lồ làm bạn lo sợ, chùn bước. Tăng lượng truy cập vào website có thể được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau. Dưới đây là 06 phương pháp mà Hali đã tổng hợp để hỗ trợ các Maketer hoàn thành tốt công việc của mình.
Sáng tạo nội dung thu hút – ‘bí kíp vàng’ chưa bao giờ lỗi mốt
“Hướng tới người dùng” vẫn luôn là tiêu chí cao nhất để Google đánh giá website của bạn. Vì vậy, muốn xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, bạn cần liên tục sáng tạo nội dung chất lượng cao.
Bạn có thể áp dụng nhiều dạng nội dung như: Blog, Landing page, Bản tin, Hội thảo, Case study, Email, Video… Hãy nhớ rằng, một trang web có nội dung đa dạng sẽ thu hút được nhiều người xem và từ đó tạo ra những chuyển đổi tích cực. Thay vì những dòng văn nhạt nhẽo thiếu giá trị đi, bạn nên đầu tư thời gian, công sức để tạo ra nội dung vừa hấp dẫn vừa tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) – là điều bắt buộc
SEO là công việc bạn phải làm để website tăng hạng trên các công cụ tìm kiếm, từ đó người dùng dễ dàng tìm thấy và truy cập. Hiện nay có nhiều phương pháp SEO khác nhau, nhưng cơ bản bạn vẫn phải làm những bước cơ bản sau:
Thẻ tiêu đề: Chứa từ khóa chính để công cụ tìm kiếm biết trang/ bài viết cụ thể là gì.
Thẻ meta (Mô tả): Chứa từ khóa chính giúp người đọc nắm bắt nội dung chính mà trang/ bài viết hướng đến.
Thẻ heading 2: Chứa từ khóa chính, từ khóa liên quan. Một bài viết nên có > 2 thẻ heading 2. Nó giống như hệ thống luận điểm để tóm tắt những ý chính trong bài viết.
Thẻ ALT hình ảnh: Điền nội dung chứa từ khóa chính cho thẻ ALT là điều bắt buộc giúp hình ảnh của bạn hoạt động. Khách hàng có thể thấy trang web của doanh nghiệp khi tìm kiếm hình ảnh.
Liên kết nội bộ: Là từ khóa/ tiêu đề/ … được gắn link liên kết sang một trang/ bài viết khác trong website của bạn. Một bài viết nên chứa tối thiểu 01 liên kết nội bộ.
Đừng quên đăng ký bảo mật website (HTTPS)
Như đã nói ở trên, các công cụ tìm kiếm như Google ngày càng hướng tới người dùng. Bởi vậy, đừng quên chuyển đổi từ HTTP sang HTTPS nhé. Bạn có thể hiểu https là sự kết hợp giữa http và giao thức bảo mật SSL hay TLS cho phép trao đổi thông tin một cách bảo mật trên Internet để bảo vệ khách hàng tốt hơn.
“Lợi dụng” mạng xã hội hiệu quả
Theo khảo sát, 69,6% doanh nghiệp nhỏ cho biết họ đã sử dụng Facebook, 48,3% đã sử dụng Instagram và 47% cho biết họ đã sử dụng Youtube. Những con số đã khẳng định rằng, mạng xã hội là lựa chọn tốt giúp các thương hiệu thu hút khách hàng.
Bạn có thể sáng tạo nội dung và gắn vào đó một liên kết ngắn gọn trực tiếp dẫn đến website. Không sao chép nội dung là nguyên tắc bạn phải tuân theo. Và đừng quên nghiên cứu lĩnh vực kinh doanh của mình phù hợp với mạng xã hội nào trước khi đề ra chiến lược quảng bá nhé.
Tối ưu giao diện website trên điện thoại di động
Hiện nay, khách hàng có xu hướng lướt web trên điện thoại di động nhiều hơn máy tính để bàn. Bởi vậy, nếu bạn có ý định thiết kế webiste hay cải tiến website thì nên nghĩ đến việc làm thêm một phiên bản trên các thiết bị di động.
Tăng lượng truy cập website qua email marketing
Email Marketing có thể là lựa chọn tốt giúp bạn tăng lượng truy cập đến trang web. Đây là công cụ để các thương hiệu dẫn người đọc đến website của mình qua văn bản được gắn liên kết, hình ảnh được gắn liên kết hoặc các nút kêu gọi hành động…
Trên đây là cách tăng lượng truy cập tự nhiên (organic) an toàn hiệu quả mà Hali tập hợp giúp bạn. Chúng tôi mong rằng những thông tin có thể giúp bạn trong kế hoạch truyền thông của mình. Nếu còn thắc mắc, bạn hãy liên hệ tại đây để những tư vấn viên Hali giải đáp cho bạn nhé.
Tin khác
- Hướng dẫn thiết kế banner quảng cáo từ A đến Z
- Word – Phần mềm thiết kế thiệp mời ‘nhanh – đẹp – miễn phí’
- In Lịch độc quyền
- Ứng dụng của tâm lý học màu sắc vào thiết kế in ấn
- Kinh nghiệm thiết kế banner website cuốn hút
- Bật mí phần mềm thiết kế catalogue ‘ngon – bổ – rẻ’
- Thiết kế kỷ yếu và in ấn kỷ yếu
- Bí quyết sở hữu Hồ sơ năng lực thu hút khách hàng
- Mẫu in tờ gấp đẹp trong mùa giáng sinh
Comments
Bài viết nổi bật
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | |
7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 |
14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 |
21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 |
28 | 29 | 30 | 31 |