Vá»›i chi phà thấp, bạn hoà n toà n có thể tăng lượng truy cáºp website tá»± nhiên (organic) hiệu quả khi áp dụng những cách dưới đây. Tìm hiểu ngay!
Theo thống kê, hiện có 1,5 tá»· trang web trên internet. Trong đó, 200 triệu website Ä‘ang hoạt động. Cuá»™c Ä‘ua thu hút ngưá»i truy cáºp và o website trở nên gay gắt và tiêu tốn khá nhiá»u ngân quỹ cá»§a các doanh nghiệp. Tháºm chÃ, cÆ¡ há»™i cạnh tranh cho những thương hiệu nhá» ngà y cà ng thu hẹp.
Tuy nhiên, đừng để số lượng các trang web khổng lồ là m bạn lo sợ, chùn bước. Tăng lượng truy cáºp và o website có thể được thá»±c hiện bằng nhiá»u cách khác nhau. Dưới đây là 06 phương pháp mà Hali đã tổng hợp để há»— trợ các Maketer hoà n thà nh tốt công việc cá»§a mình.
Sáng tạo ná»™i dung thu hút – ‘bà kÃp và ng’ chưa bao giá» lá»—i mốt
“Hướng tá»›i ngưá»i dùng†vẫn luôn là tiêu chà cao nhất để Google đánh giá website cá»§a bạn. Vì váºy, muốn xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, bạn cần liên tục sáng tạo ná»™i dung chất lượng cao.
Bạn có thể áp dụng nhiá»u dạng ná»™i dung như: Blog, Landing page, Bản tin, Há»™i thảo, Case study, Email, Video… Hãy nhá»› rằng, má»™t trang web có ná»™i dung Ä‘a dạng sẽ thu hút được nhiá»u ngưá»i xem và từ đó tạo ra những chuyển đổi tÃch cá»±c. Thay vì những dòng văn nhạt nhẽo thiếu giá trị Ä‘i, bạn nên đầu tư thá»i gian, công sức để tạo ra ná»™i dung vừa hấp dẫn vừa tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) – là điá»u bắt buá»™c
SEO là công việc bạn phải là m để website tăng hạng trên các công cụ tìm kiếm, từ đó ngưá»i dùng dá»… dà ng tìm thấy và truy cáºp. Hiện nay có nhiá»u phương pháp SEO khác nhau, nhưng cÆ¡ bản bạn vẫn phải là m những bước cÆ¡ bản sau:
Thẻ tiêu Ä‘á»: Chứa từ khóa chÃnh để công cụ tìm kiếm biết trang/ bà i viết cụ thể là gì.
Thẻ meta (Mô tả): Chứa từ khóa chÃnh giúp ngưá»i Ä‘á»c nắm bắt ná»™i dung chÃnh mà trang/ bà i viết hướng đến.
Thẻ heading 2: Chứa từ khóa chÃnh, từ khóa liên quan. Má»™t bà i viết nên có > 2 thẻ heading 2. Nó giống như hệ thống luáºn Ä‘iểm để tóm tắt những ý chÃnh trong bà i viết.
Thẻ ALT hình ảnh: Äiá»n ná»™i dung chứa từ khóa chÃnh cho thẻ ALT là điá»u bắt buá»™c giúp hình ảnh cá»§a bạn hoạt động. Khách hà ng có thể thấy trang web cá»§a doanh nghiệp khi tìm kiếm hình ảnh.
Liên kết ná»™i bá»™: Là từ khóa/ tiêu Ä‘á»/ … được gắn link liên kết sang má»™t trang/ bà i viết khác trong website cá»§a bạn. Má»™t bà i viết nên chứa tối thiểu 01 liên kết ná»™i bá»™.
Äừng quên đăng ký bảo máºt website (HTTPS)
Như đã nói ở trên, các công cụ tìm kiếm như Google ngà y cà ng hướng tá»›i ngưá»i dùng. Bởi váºy, đừng quên chuyển đổi từ HTTP sang HTTPS nhé. Bạn có thể hiểu https là sá»± kết hợp giữa http và giao thức bảo máºt SSL hay TLS cho phép trao đổi thông tin má»™t cách bảo máºt trên Internet để bảo vệ khách hà ng tốt hÆ¡n.
“Lợi dụng†mạng xã hội hiệu quả
Theo khảo sát, 69,6% doanh nghiệp nhá» cho biết hỠđã sá» dụng Facebook, 48,3% đã sá» dụng Instagram và 47% cho biết hỠđã sá» dụng Youtube. Những con số đã khẳng định rằng, mạng xã há»™i là lá»±a chá»n tốt giúp các thương hiệu thu hút khách hà ng.
Bạn có thể sáng tạo ná»™i dung và gắn và o đó má»™t liên kết ngắn gá»n trá»±c tiếp dẫn đến website. Không sao chép ná»™i dung là nguyên tắc bạn phải tuân theo. Và đừng quên nghiên cứu lÄ©nh vá»±c kinh doanh cá»§a mình phù hợp vá»›i mạng xã há»™i nà o trước khi đỠra chiến lược quảng bá nhé.
Tối ưu giao diện website trên điện thoại di động
Hiện nay, khách hà ng có xu hướng lướt web trên Ä‘iện thoại di động nhiá»u hÆ¡n máy tÃnh để bà n. Bởi váºy, nếu bạn có ý định thiết kế webiste hay cải tiến website thì nên nghÄ© đến việc là m thêm má»™t phiên bản trên các thiết bị di động.
Tăng lượng truy cáºp website qua email marketing
Email Marketing có thể là lá»±a chá»n tốt giúp bạn tăng lượng truy cáºp đến trang web. Äây là công cụ để các thương hiệu dẫn ngưá»i Ä‘á»c đến website cá»§a mình qua văn bản được gắn liên kết, hình ảnh được gắn liên kết hoặc các nút kêu gá»i hà nh động…
Trên đây là cách tăng lượng truy cáºp tá»± nhiên (organic) an toà n hiệu quả mà Hali táºp hợp giúp bạn. Chúng tôi mong rằng những thông tin có thể giúp bạn trong kế hoạch truyá»n thông cá»§a mình. Nếu còn thắc mắc, bạn hãy liên hệ tại đây để những tư vấn viên Hali giải đáp cho bạn nhé.
Tin khác
- Hướng dẫn thiết kế banner quảng cáo từ A đến Z
- Word – Phần má»m thiết kế thiệp má»i ‘nhanh – đẹp – miá»…n phÃ’
- In Lịch độc quyá»n
- Ứng dụng cá»§a tâm lý há»c mà u sắc và o thiết kế in ấn
- Báºt mà phần má»m thiết kế catalogue ‘ngon – bổ – rẻ’
- Kinh nghiệm thiết kế banner website cuốn hút
- In Catalogue
- Mẫu in tỠgấp đẹp trong mùa giáng sinh
- Thiết kế kỷ yêÌu và in ấn ká»· yếu
Comments
Bà i viết nổi báºt
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Jan | ||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 |
8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 |
15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 |
22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 |