Nhiá»u nghiên cứu cho thấy việc xây dá»±ng thương hiệu nên bắt đầu bằng cách chá»n mà u cho logo và các sản phẩm cá»§a công ty. Coca-Cola, McDonald, KFC chá»n mà u Ä‘á», Pepsi, Samsung, IBM chá»n mà u xanh. Những công ty nà y hiểu rất rõ việc sá» dụng mà u sắc thÃch hợp là yếu tố ná»n tảng để tạo ra hình ảnh tÃch cá»±c nÆ¡i khách hà ng …
HÆ¡n nữa, mà u sắc còn đóng vai trò vô cùng lá»›n trong việc khÆ¡i dáºy trà nhá»› cá»§a con ngưá»i. Chẳng hạn, mà u tÃm hoa sim còn gá»i là tÃm Huế. Mà u và ng cá»§a hoa mai là m ngưá»i miá»n Nam nhá»› Tết. Mà u hồng nhạt cá»§a hoa đà o là m ngưá»i miá»n Bắc nhá»› quê.
Mà u sắc còn khÆ¡i dáºy cho ngưá»i ta nhiá»u cảm xúc, nhanh chóng truyá»n tải thông Ä‘iệp không giống bất cứ má»™t phương tiện giao tiếp nà o. Vì váºy, chá»n má»™t mà u phù hợp cho công ty là việc là m hết sức quan trá»ng khi xây dá»±ng thương hiệu.
Mà u được chá»n, nên trước sau như má»™t, khi xuất hiện trên bất cứ tà i liệu quảng bá nà o cá»§a công ty như logo hay bao bì sản phẩm. Và mà u nà y cÅ©ng nên phù hợp vá»›i ngà nh mà công ty Ä‘ang và sẽ kinh doanh vì gắn vá»›i sá»± hứa hẹn toát lên từ thương hiệu. Ngoà i ra, chá»n mà u cho công ty nên tÃnh đến yếu tố tâm lý.
Những gợi ý dưới đây chỉ để bạn tham khảo.
Mà u xanh: khiến ngưá»i ta liên tưởng đến trá»i và biển, tạo cảm giác thanh bình và truyá»n cho ngưá»i ta sá»± tin cáºy. Mà u xanh cho ngưá»i ta cảm nháºn vá» sá»± tin tưởng và tÃnh bảo đảm. Mà u xanh khiến ngưá»i ta liên tưởng đến trá»i và biển, tạo cảm giác thanh bình và truyá»n cho ngưá»i ta sá»± tin cáºy.
Mà u Ä‘á»: Thưá»ng kÃch thÃch tuyến yên, là m tăng nhịp Ä‘áºp cá»§a tim và khiến ngưá»i ta thở gấp. Phản ứng ná»™i tạng cá»§a cÆ¡ thể khi tiếp xúc vá»›i mà u đỠkhiến ngưá»i ta năng nổ, mạnh mẽ, dá»… bị kÃch thÃch. Chá»n mà u đỠdá»… gây cho ngưá»i ta má»™t sá»± đáp ứng say mê, dù không phải khi nà o sá»± đáp ứng nà y cÅ©ng theo hướng thuáºn lợi. Và dụ, mà u đỠthưá»ng là biểu hiện cá»§a sá»± nguy hiểm, vỡ nợ. Nhìn chung, ngưá»i châu Âu không mấy ưa mà u Ä‘á», trái lại, ngưá»i châu à coi mà u đỠlà may mắn, thể hiện tinh thần quyết thắng.
Mà u xanh lá cây: Nhìn chung, mà u nà y bao hà m ý nghÄ©a sức khá»e, tươi mát và êm Ä‘á»m. Gam mà u Ä‘áºm nhạt cÅ©ng có ý nghÄ©a khác nhau. Chẳng hạn mà u xanh lá cây Ä‘áºm biểu trưng cho sá»± già u có và thanh thế. Mà u xanh lá cây nhạt thể hiện sá»± êm Ä‘á»m.
Mà u và ng: Cả Äông và Tây Ä‘á»u coi mà u và ng tượng trưng cho mặt trá»i, thể hiện sá»± lạc quan, tÃch cá»±c và ấm áp. Ở mức độ Ä‘áºm nhạt khác nhau tùy ngưá»i cảm nháºn, mà u và ng còn thể hiện sá»± sáng tạo và sinh lá»±c. Mắt ngưá»i ta thưá»ng nháºn ra mà u và ng trước tiên, vì thế sản phẩm có mà u và ng dá»… bắt mắt ngưá»i mua hà ng khi đặt trên kệ hà ng cùng vá»›i các sản phẩm khác.
Mà u và ng tượng trưng cho mặt trá»i, thể hiện sá»± lạc quan, tÃch cá»±c và ấm áp
Mà u tÃm: Mà u thÃch hợp để chá»n là m thương hiệu cho những sản phẩm thuá»™c loại mang tÃnh sáng tạo. Pha trá»™n giữa mà u đỠvà xanh, mà u tÃm kÃch thÃch Ä‘iá»u huyá»n bÃ, sá»± tinh vi, sá»± coi trá»ng yếu tố tinh thần và mà u tÃm thưá»ng gắn liá»n vá»›i hoà ng tá»™c. Mà u tÃm nhạt kÃch thÃch niá»m hoà i cổ và tÃnh Ä‘a cảm.
Mà u hồng: TÃn hiệu phát ra từ mà u hồng là sá»± xúc cảm mãnh liệt. Mà u hồng Ä‘áºm thể hiện sinh lá»±c, sá»± trẻ trung, vui nhá»™n và sôi nổi. Mà u hồng thÃch hợp cho các sản phẩm không đắt tiá»n và có tÃnh thá»i trang dà nh cho các bà và các cô. Mà u hồng nhạt tạo cảm giác dá»… mến, cà ng nhạt cà ng lãng mạn.
Mà u cam: Tạo cảm giác vui vẻ, cởi mở và sức sống. Mà u cam trá»™n giữa đỠvà và ng tạo cảm giác táºp thể và thưá»ng gắn vá»›i tuổi thÆ¡. Nghiên cứu cho thấy mà u cam nhạt hấp dẫn vá»›i loại hà ng hóa dà nh cho thị trưá»ng cấp cao, thÃch hợp cho dịch vụ y tế, khách sạn và các viện chăm sóc sắc đẹp dà nh cho phái nữ.
Mà u nâu: Thể hiện tÃnh má»™c mạc, đơn giản, bá»n bỉ và ổn định. Tuy váºy, mà u nâu dá»… tạo cho má»™t số ngưá»i cảm giác thiếu tÃch cá»±c vì bị cho là không sạch. Mà u nâu cá»§a gốm tạo cho ngưá»i ta cảm giác giá trị. Mà u nâu liên quan đến mà u cá»§a đất nên thÃch hợp cho các loại xe tải và các công ty hoạt động trong ngà nh công nghiệp.
Mà u Ä‘en: Thể hiện tÃnh nghiêm túc, táo bạo, quyá»n uy và cổ Ä‘iển. Mà u Ä‘en tạo ra kịch tÃnh và sá»± tinh vi, phù hợp vá»›i các sản phẩm đắt tiá»n nhưng cÅ©ng là m cho sản phẩm trông có vẻ nặng ná».
Mà u trắng: Mà u nà y hà m chứa sá»± đơn giản, sạch sẽ và tinh khiết. Con mắt ngưá»i nháºn ra mà u trắng là mà u sáng nên sản phẩm mang mà u trắng dá»… nổi báºt. Mà u trắng thÃch hợp cho các sản phẩm liên quan đến lứa tuổi nhi đồng và liên quan đến sức khá»e.
Äể đơn giản, khi bạn chá»n các mà u trên cho nhãn hiệu cá»§a công ty mình, trước tiên nên phân thà nh hai nhóm cÆ¡ bản: Mà u nóng và mà u lạnh (âm hay dương), từ đó đối chiếu vá»›i loại hình hà ng hóa, dịch vụ cá»§a mình mà ra quyết định. Nhìn chung, mà u ấm như Ä‘á», và ng phát Ä‘i tÃn hiệu mạnh mẽ, trong khi mà u trắng, mà u xanh thì bình yên và dè dặt. Vì váºy, khi chá»n mà u lạnh, bạn nên chá»n gam mà u nhạt để tăng sức mạnh và giảm tÃnh dè dặt do các mà u nà y tạo ra.
-st-
LIỆN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ÄỂ ÄÆ¯á»¢C TƯ VẤN MIỄN PHÃ
Công ty TNHH HALI
Phòng 401, tầng 4, số 80B, đưá»ng Nguyá»…n Văn Cừ, Long Biên, Hà Ná»™i
Tel: 04 3710 1319/20
Skype: hali.vn
Tin khác
- Thiết kế logo theo phong thủy – Tạo logo theo từng tuổi, mệnh
- Phong thủy trong thiết kế logo, mà u sắc thương hiệu
- Phong Thá»§y Cho Website
- 8 tuyệt chiêu đặt tên công ty hợp phong thá»§y để kinh doanh thuáºn lợi
- Xu hướng thiết kế bao bì 2016: Hiện đại và độc đáo
- Khám phá những sá»± tháºt thú vị vá» thương hiệu Coca-Cola
- Mẫu lịch để bà n 2020 – In lịch để bà n giá rẻ Hà Nội
- Mẫu thiết kế website yến sà o đẹp – Thiết kế website yến sà o
- ThiêÌt kÃªÌ profile Trường ÄaÌ£i hoÌ£c Khoa hoÌ£c Tự nhiên
Comments
Năng lá»±c Báo cáo thưá»ng niên
- Phần má»m thiết kế báo cáo thưá»ng niên 05
- Phần má»m thiết kế báo cáo thưá»ng niên 08
- Thiết kế báo cáo thưá»ng niên Cảng Äình VÅ©
Bà i viết nổi báºt
- Mẫu thiết kế báo cáo thưá»ng niên F.I.T GROUP 2020
- Tham khảo 1500 mẫu lịch Tết 2022 đẹp đón năm mới
- ‘Là n gió má»›i’ trong thiết kế báo cáo thưá»ng niên CNCTech 2020
- Báo giá in lịch tết 2022 – In lịch tết giá rẻ số 1 Hà Nội
- 8 tuyệt chiêu đặt tên công ty hợp phong thá»§y để kinh doanh thuáºn lợi
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ||
6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 |
20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 |
27 | 28 | 29 | 30 |