1. Công ty tôi đã có website vậy cần thiết kế profile để làm gì?
Trong thời đại kết nối internet toàn cầu như hiện nay suy nghĩ này có vẻ như hiển nhiên.
Tuy nhiên, không phải lúc nào khách hàng cũng truy cập website để đọc thông tin về công ty bạn. Vả lại khách hàng sẽ nản chí với một website tràn ngập thông tin và hình ảnh mà không thể tìm thấy ngay những thông tin mình cần. Mặt khác, website không hề có tác dụng khi mà khách hàng của bạn không kết nối với internet.
2. Quảng cáo in ấn đã lạc hậu so với công nghệ internet
Các phương tiện truyền thông hiếm khi thay thế nhau hoàn toàn. Đài phát thanh không bị thay thế bởi truyền hình, báo và tạp chí in cũng không bị thay thế bằng báo mạng. Ngày nay, chúng ta chứng kiến nhiều hơn các loại quảng cáo in ấn. Internet không thể và không bao giờ thay thế hoàn toàn quảng cáo in ấn.
3. Chỉ nên tặng profile cho các khách hàng thân thiết hoặc đối tác
Mỗi lần bạn tặng đi một cuốn profile là một cơ hội chào hàng được thực hiện. Trừ khi bạn muốn hạn chế doanh thu của mình thì mới nên hạn chế tặng profile cho mọi đối tượng liên quan. Càng quảng bá nhiều, bạn càng có nhiều khách hàng. Vì thế, hãy dành profile của bạn cho càng nhiều người càng tốt.
4. In ấn profile là rất lãng phí
Bạn có thể sử dụng công thức tính ROI (Thu nhập trên chi phí đầu tư) để kiểm tra hiệu quả của việc sử dụng ấn phẩm này. Tuy nhiên, in ấn profile là để đem lại cho bạn khách hàng mới và doanh thu mới. Vì thế không hề có chuyện lãng phí ở đây.
5 . Công ty tôi rất nhỏ (mới thành lập) thì đâu cần thiết kế profile
Thực tế ngược lại với điều bạn vẫn nghĩ. Các doanh nghiệp lớn thường có profile “hoành tráng”. Vậy nếu bạn cũng có một profile chuyên nghiệp, doanh nghiệp bạn sẽ được nhìn nhận như một “ông lớn” trong ngành.
6 . Đính kèm tất cả mọi thứ vào profile
Khách hàng của bạn có không quá 10 phút để tìm hiểu về bạn qua cuốn profile. Nếu bạn muốn đưa tất cả mọi thứ vào tài liệu này (ví dụ như : hồ sơ nhân sự của từng nhân sự, danh mục tài sản, danh mục dự án, các bằng khen, chứng chỉ chuyên nghành …) sẽ làm cho khách quá tải và không thể tiếp tục xem profile của bạn.
7 . Hãy viết thật nhiều vào profile
Nên nhớ khách hàng xem profile của bạn chứ không đọc nó. Vì thế hãy sử dụng hình ảnh để truyền tải thông điệp cho khách hàng. Nội dung văn bản cần cô đọng, súc tích.
Trên đây là những quan niệm sai về thiết kế profile, bạn có muốn bổ sung thêm vào danh sách này không ? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách gửi nhận xét dưới bài viết này nhé.
Sưu tầm
Tin khác
- Để báo cáo thường niên trở nên hoàn hảo
- Nguyên tắc thiết kế catalogue chuyên nghiệp
- Vì sao doanh nghiệp vẫn cần các công ty quảng cáo?
- Đọc báo cáo thường niên cần chú trọng những gì
- Thiết kế báo cáo thường niên năm 2019 có gì mới
- Hướng dẫn viết nội dung Báo cáo thường niên
- 10 quy luật bố cục trong thiết kế catalogue (Phần 1)
- Làm báo cáo thường niên tử tế
- Yêu cầu về báo cáo thường niên 2018 thiết kế HALI
Comments
Năng lực Báo cáo thường niên
Bài viết nổi bật
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | 2 | 3 | ||||
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |