Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Trứng gà ăn liền DEVI – Sản phẩm của Tập đoàn Dabaco đã được xây dựng, thực hiện qua 5 bước cơ bản. Sau khi hoàn thiện, bộ nhận diện thương hiệu Trứng gà ăn liền DEVI đảm bảo tính thống nhất dựa trên ý tưởng được sử dụng xuyên suốt toàn bộ hệ thống. Quy trình Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là khâu quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu Trứng gà DEVI trên thị trường thực phẩm ăn liền của Việt Nam. Vậy quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu DEVI gồm những bước cơ bản nào? Hãy cùng HALI tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu DEVI gồm 5 bước cơ bản sau:
BƯỚC 1: NGHIÊN CỨU
Trước khi bắt tay vào xây dựng quy trình thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, HALI đều có sự phối hợp nghiên cứu và phân tích giữa nhà thiết kế và khách hàng, đây là cách tốt nhất để HALI định hướng sáng tạo cho sản phẩm Trứng gà ăn liền DEVI mang tính khác biệt rõ ràng với những thương hiệu sản phẩm trứng gà ăn liền khác trên thị trường. Một nghiên cứu được đánh giá là thành công thì phải đạt được các yếu tố như sau:
- Thống nhất những mục tiêu cụ thể của dự án: HALI và DEVI sẽ có các cuộc trao đổi về những thông tin, tài liệu liên quan có ích cho dự án, lắng nghe và tiếp thu những ý kiến và mong muốn của khách hàng. Từ đó cùng bàn bạc, thảo luận, đưa ra quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng như những mục tiêu cụ thể mà dự án sau khi hoàn thiện phải đạt được.
- Thấu hiểu người tiêu dùng: Nghiên cứu mang tính thấu hiểu người tiêu dùng sẽ cho những kết quả khách quan và đúng đắn nhằm giúp HALI và DEVI tìm ra được những định hướng, giải pháp và ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho phù hợp với những suy nghĩ, cảm nhận của họ.
- Xác định đối thủ cạnh tranh: Nghiên cứu kỹ lưỡng đối thủ cạnh tranh (các sản phẩm trứng gà ăn liền của thương hiệu khác) sẽ giúp cho HALI và DEVI có những định hướng chiến lược mang tính đúng đắn, điều này sẽ giúp tạo được sự khác biệt và tách biệt với các thương hiệu trứng gà ăn liền khác.
BƯỚC 2: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC
Ở bước này, HALI sẽ xác định những yếu tố định vị và yếu tố cốt lõi trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Trứng gà ăn liền DEVI. Từ những ý tưởng nền của khách hàng kết hợp với kinh nghiệm và độ chuyên nghiệp của mình, HALI đã xác định được thông điệp chính của sản phẩm. Một bảng tóm tắt về quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những giải pháp và ý tưởng, mục tiêu của dự án và những kết quả nghiên cứu được HALI thuyết trình cùng khách hàng.
Để định hướng chiến lược rõ ràng cho dự án, HALI đã tư vấn cho khách hàng cách đặt tên cho sản phẩm Trứng ăn liền của họ, đồng thời HALI đã tạo ra một sologan ấn tượng cho sản phẩm.
Khi đã có định hướng chính của dự án, tất cả những ý tưởng, hình ảnh, thông điệp… đều xoay quanh định hướng này cho đến khi hoàn tất quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
BƯỚC 3: THIẾT KỆ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DEVI
Đây là giai đoạn đã quyết định ý tưởng và định hướng chính của dự án nhằm bước vào triển khai các thiết kế cơ bản. Những thiết kế cơ bản đã được HALI hoàn tất từ 3 – 5 ngày và được thuyết trình với khách hàng, rồi sẽ được điều chỉnh để chọn ra mẫu thích hợp nhất. Mẫu được chọn là xuất phát điểm cho việc triển khai toàn bộ những hạng mục thiết kế của dự án.
BƯỚC 4: BẢO HỘ
Đây là bước không thể thiếu của quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Bảo hộ thương hiệu luôn là nhu cầu cần thiết nhằm bảo đảm an toàn cho thương hiệu tránh những sự sao chép, bắt chước từ đối thủ cạnh tranh. Việc đăng ký bảo hộ cũng là bước an toàn cho giai đoạn tung sản phẩm Trứng gà ăn liền DEVI ra thị trường.
BƯỚC 5: ỨNG DỤNG
Toàn bộ hạng mục thiết kế của dự án được thiết kế theo từng nhóm cơ bản, khách hàng điều chỉnh và ký duyệt theo từng nhóm cho đến khi hoàn tất. Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hoàn tất bao gồm tất cả những yếu tố thiết kế về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu và cả những tham vấn cho khách hàng trong việc đưa vào sản xuất (in ấn) thực tế.
Thương hiệu Trứng gà ăn liền DEVI có một bộ nhận diện thương hiệu duy nhất. Bộ nhận diện có tính cố định, bền vững. Đó là cách để liên kết công ty, sản phẩm, dịch vụ với người tiêu dùng, cách mà một thương hiệu thể hiện ra bên ngoài với thế giới để phân biệt thương hiệu Trứng gà ăn liền DEVI với thương hiệu trứng gà ăn liền khác trong tâm trí khách hàng mục tiêu.
Xem thêm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Việt Nhật
Tin khác
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Cody
- Sự chuyên nghiệp trong thiết kế bao bì sản phẩm công ty NGS
- Thiết kế profile Vàng bạc Đá quý Việt Mỹ
- Hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
- Thiết kế profile Dầu thực vật COBA
- 5 bước xây dựng thương hiệu thành công
- Thiết kế profile Tập đoàn Dabaco
- Thiết kế profile Công ty Cổ phần Xây dựng ALPHACO
- Kỷ yếu Dabaco – Tiếp bước truyền thống xây dựng tương lai
Comments
Bài viết nổi bật
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | |
7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 |
14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 |
21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 |
28 | 29 | 30 | 31 |