Những mô hình phân tÃch thương hiệu mà HALI giá»›i thiệu vá»›i các bạn trong bà i viết dưới đây sẽ mang lại hiệu quả ngoà i mong đợi bởi nó sẽ giúp bạn có nháºn biết toà n diện hÆ¡n vá» thương hiệu cá»§a mình. Trên thá»±c tế, có rất nhiá»u mô hình thương hiệu hữu Ãch để bạn có thể phân tÃch cấu trúc thương hiệu cá»§a mình nhằm hiểu sâu sắc nó và đỠra những chiến lược phát triển cho tương lai. Tuy nhiên, vá»›i 4 mô hình dưới đây chắc chắn sẽ rất hiệu quả bởi chúng được nhiá»u chuyên gia chiến lược thương hiệu sá» dụng vá»›i những cách thức và thá»i Ä‘iểm áp dụng khác nhau. Hãy cùng HALI tìm hiểu chìa khóa mở ra cánh cá»a thà nh công cho thương hiệu cá»§a bạn nhé.
Mô hình bánh xe thương hiệu – Mô hình phân tÃch thương hiệu số 1
Bánh xe thương hiệu là má»™t công cụ dùng để xác định ná»n tảng hay là giá trị cốt lõi cho má»™t thương hiệu. Bánh xe thương hiệu được minh há»a thà nh 4 phần vá»›i 3 lá»›p. Các yếu tố cá»§a bánh xe thương hiệu được phát triển từ lá»›p ngoà i và o tá»›i lá»›p trong.
Lớp ngoà i cùng bao gồm 4 phần:
- Tôi mô tả sản phẩm nà y như thế nà o?: mô tả những đặc tÃnh váºt chất, lý tÃnh cá»§a sản phẩm
- Sản phẩm mang lại Ä‘iá»u gì cho tôi?: những giá trị lợi Ãch mà sản phẩm có thể mang lại cho ngưá»i sá» dụng.
- Thương hiệu khiến tôi trông ra sao?: những Ä‘iá»u mà ngưá»i khác sẽ nghÄ© vá» ngưá»i dùng thương hiệu nà y
- Thương hiệu khiến tôi cảm thấy thế nà o?: những Ä‘iá»u mà ngưá»i sá» dụng tá»± cảm thấy vá» mình khi dùng thương hiệu đó
Dựa trên lớp thứ nhất phát triển được lớp thứ hai bao gồm 2 phần:
- Dữ kiện/ Biểu tượng: Dữ kiện là những yếu tố thuá»™c vá» tÃnh chất lý tÃnh cá»§a sản phẩm. Biểu tượng là những yếu tố liên quan tá»›i hình ảnh đặc trưng cá»§a sản phẩm/thương hiệu
- TÃnh cách thương hiệu: những giá trị tinh thần cá»§a thương hiệu
- Từ đó xác định được lá»›p trong cùng là “Giá trị cốt lõi†cá»§a thương hiệu: thưá»ng được minh há»a bởi 3 – 4 từ.

Mô hình bánh xe thương hiệu
Mô hình bản sắc thương hiệu Kafferer – Brand Identity Prism – Mô hình phân tÃch thương hiệu số 2
Mô hình nà y được giá»›i thiệu bởi Kafferer và o năm 2008 và được sá» dụng rá»™ng rãi trong việc xây dá»±ng thương hiệu cho đến nay. Mô hình lục lăng gồm 6 yếu tố, có thể được chia theo chiá»u dá»c thà nh 2 khÃa cạnh là biểu hiện bên ngoà i (Externalisation) và biểu hiện bên trong (Internalisation) cá»§a thương hiệu, hoặc có thể được chia theo chiá»u ngang thà nh 2 khÃa cạnh là : Hình ảnh thương hiệu được truyá»n Ä‘i và Hình ảnh thương hiệu nháºn được.
Khác vá»›i mô hình đầu phát triển theo lá»›p từ ngoà i và o trong, vá»›i mô hình Kafferer nà y, bạn có thể phân tÃch cấu trúc bản sắc thương hiệu bắt đầu theo chiá»u ngang hoặc chiá»u dá»c bằng cách suy nghÄ© và ghi lại những từ ngữ mô tả vá» từng yếu tố và o ô tương ứng.
- Physique: các yếu tố như biểu tượng, mà u sắc
- Personality: tÃnh cách cá»§a thương hiệu nếu xem nó như má»™t con ngưá»i
- Culture: những giá trị mà thương hiệu theo đuổi và đại diện
- Relationship: mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hà ng
- Reflection: ngưá»i khác nhìn nháºn như thế nà o vá» ngưá»i sá» dụng thương hiệu nà y
- Self-image: khách hà ng nhìn nháºn vá» chÃnh há» như thế nà o khi há» sá» dụng thương hiệu

Mô hình bản sắc thương hiệu Kafferer – Brand Identity Prism
Tin khác
- Mẫu thiết kế báo cáo thưá»ng niên tốt nhất 2013
- Sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp, chất lượng và hiệu quả
- Thiết kế profile hay hồ sơ năng lực công ty để là m gì?
- Tầm nhìn “thuyá»n trưởng” Top 10 doanh nghiệp niêm yết
- Thiết kế profile Táºp Ä‘oà n Dabaco
- Những nguyên tắc viết slogan – khẩu hiệu hoà n hảo
- Những mô hình phân tÃch thương hiệu mang lại hiệu quả ngoà i mong đợi (P2)
- Chụp ảnh Catalogue công ty trứng gà DABACO
- Thiết kế profile cho doanh nghiệp dịch vụ
Comments
Bà i viết nổi báºt
- Mẫu thiết kế báo cáo thưá»ng niên F.I.T GROUP 2020
- Tham khảo 1500 mẫu lịch Tết 2022 đẹp đón năm mới
- ‘Là n gió má»›i’ trong thiết kế báo cáo thưá»ng niên CNCTech 2020
- Báo giá in lịch tết 2022 – In lịch tết giá rẻ số 1 Hà Nội
- 8 tuyệt chiêu đặt tên công ty hợp phong thá»§y để kinh doanh thuáºn lợi
Hồ sơ năng lực HALI
Lịch năm
M | T | W | T | F | S | S |
---|---|---|---|---|---|---|
« Sep | ||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ||
6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 |
20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 |
27 | 28 | 29 | 30 |